วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ เป็นประธานในพิธีรับมอบพันธุ์ข้าวพระราชทาน แก่ชาวนาที่ประสบอุทกภัย




             จังหวัด สุพรรณบุรี จัดพิธีรับมอบพันธุ์ข้าวพระราชทาน กข.57 จำนวน  60 ตัน  จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อมอบแก่ชาวนาที่ประสบปัญหาอุทกภัย  ที่ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย สมาคมผู้รวบรวมและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ข้าว ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี






                นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว เป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานพันธุ์ กข57 จำนวน  60 ตัน  จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี   ให้กับเกษตรกรที่ประสบอุทกภัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และปล่อยขบวนเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน จำนวน 60 ตัน เพื่อช่วยน้ำท่วม ฟื้นแหล่งปลูกข้าวภาคใต้ จำนวน 6 พันไร่ โดยนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว กล่าวว่า จากข้อมูลของศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร มีพื้นที่ประสบภัย 12 จังหวัด ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 11 จังหวัดในภาคใต้ ยกเว้นจังหวัดภูเก็ต พังงา และสตูล โดยหลายจังหวัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครสรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งการส่งมอบพันธุ์ข้าวในครั้งนี้ นอกจากจะนำไปช่วยเหลือชาวนาที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากพื้นที่การทำนาได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากแล้ว ยังเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ต่างๆ เช่นกัน









              ด้าน นายนิทัศน์ เจริญธรรมรักษา นายกสมาคมผู้รวบรวมและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ข้าว กล่าวเพิ่มว่า สำหรับเมล็ดพันธ์ข้าว กข.57 นี้ สมาคมผู้รวบรวมและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ข้าว ของกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ผลิตขึ้นเพื่อให้เป็นเมล็ดพันธ์ข้าวคุณภาพดี แจกจ่ายแก่เกษตรกร และได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินมาเปิดศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๘ เพื่อพระราชทานให้กับชาวนาที่ประสบปัญหาอุทกภัยหรือชาวนาทั่วไปแล้วแต่จะทรงพิจารณา โดยทางสำนักราชเลขาธิการขอให้กรมการข้าวช่วยพิจารณาดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป  ทั้งนี้ ในนามของสมาคมฯ ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้ ได้ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ และผ่านพ้นไปด้วยดี




 


 



 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น