วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาโรงงานน้ำตาลสามชุก ส่งกลิ่นเหม็น




             รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็น โดยโรงงานเร่งแก้ปัญหาให้แล้วทั้งแผนระยะสั้นและระยะยาว





               นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นประธานการประชุมคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาบริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลสุพรรณบุรี ณ ห้องประชุมบริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลสุพรรณบุรี อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี นายอำเภอสามชุก เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของโรงงานน้ำตาลสามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อตรวจติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นจากระบบน้ำคอนเดนเซอร์ ของบริษัทอุตสาหกรรมน้ำตาลสุพรรณบุรี จำกัด โดยโรงงานเร่งแก้ปัญหาให้แล้วทั้งแผนระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งผลของการแก้ไขปัญหาของโรงงาน ประกอบด้วย

1.ทำความสะอาดบริเวณผิวหน้าของน้ำในบ่อคอนเดนเซอร์
2.ปรับสภาพความเป็นกรดเป็นด่างของน้ำด้วยน้ำปูนขาวและน้ำขี้เถ้า
3.ลดปัญหากลิ่นด้วยวิธีทางชีวภาพโดยการเติม EM หรือ จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ
4.ปรับสภาพน้ำด้วยการเติมอากาศ







               ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ได้ส่งทีมเข้าพูดคุยกับชุมชนรอบโรงงาน ถึงปัญหากลิ่นรบกวนกับชุมชนให้มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเปรียบเทียบผลการวิเคราะห์น้ำเสียและน้ำคอนเดนเซอร์รายวัน ซึ่งได้มีการจัดตั้งไตรภาคีขึ้นและกำหนดให้มีการประชุมตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาเป็นประจำทุก ๆ เดือน โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจะมีอุปกรณ์สำหรับวัดปริมาณฝุ่น / กลิ่นรบกวน พร้อมกันนี้ทางโรงงาน ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่รวมทั้งการมอบทุนการศึกษา การมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และสนับสนุนกิจกรรมในชุมชน ซึ่งประชาชนมีความพึงพอใจ ในประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาดังกล่าวของโรงงาน








 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น