วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดโครงการขยายผลเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามรอยพ่อ แบบพอเพียง




            เมื่อ 8 ก.พ. 60 นายไพบูลย์ บูรณสันติ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี จัดโครงการขยายผลเกษตรทฤษฎีใหม่  ตามแนวพระราชดำริและแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง"ตามรอยพ่อ แบบพอเพียง "โดยมี นายบัณฑิตย์    เทวีทิวารักษ์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดโครงการฯ  มี  หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาคีเครือข่าย มาร่วมงานกว่า 300 คนจากกลุ่มเป้าหมายจากแกนนำหมู่บ้านและประชาชนใน13 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ณ ห้องประชุมสวนริมเขา ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี







              จากการวางแนวทางการดำเนินการตามเป้าหมาย 3 หลักใหญ่ คือการเชื่อมเครือข่ายปลูกพืชสมุนไพรคู่กับศูนย์สมุนไพรโรงพยาบาลเสาไห้พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระบุรีและโรงพยาบาลเสาไห้การปลูกพืชปลอดภัยและปลอดสารพิษสำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรีพร้อมขยายผลทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริมีเกษตรจังหวัดสระบุรีสนับสนุนนโยบายจังหวัดสระบุรี






                สรุปผลการดำเนินงานการขยายผลการจัดทำทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริและแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจากวิทยากรพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรีจากนั้นท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ให้ความรู้และแนวทางในการดำเนินการทำตามรอยพ่อแบบเศรษฐกิจพอเพียงและบรรยายให้ใช้ชีวิตในแนวพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9  จากวารสารชัยพัฒนา "เศรษฐกิจพอเพียงเป็นเสมือนรากฐานของชีวิต  รากฐานความมั่นคงของแผ่นดิน เปรียบเสมือนเสาเข็มที่ถูกตอกรองรับบ้านเรือนตัวอาคารไว้นั้นเอง สิ่งก่อสร้างจะมั่นคงอยู่ได้อยู่ที่เสาเข็ม แต่โดยส่วนมากมองไม่เห็นเสาเข็มและลืมเสาเข็มเสียด้วยซ้ำไป" จากการดำเนินโครงการในครั้งนี้จะได้เห็นผลแบบยั่งยืนต่อไป



 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น