วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดตำนานงานวาเลนไทน์ “ ด่านช้างสื่อรัก บันทึกรักยอดเขาเทวดา ”




            ที่ บริเวณยอดเขาเทวดา ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ก.พ.นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอด่านช้าง เป็นประธานจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ในงานวาเลนไทน์ ด่านช้างสื่อรัก บันทึกรักยอดเขาเทวดา ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์  ซึ่งฝ่ายปกครอง อ.ด่านช้าง อุทยานแห่งชาติพุเตย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอด่านช้าง รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 3 รพ.ด่านช้าง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอด่านช้าง ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์สุพรรณบุรี และชมรมคนรักษ์ด่านช้าง ร่วมกันจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้คู่สมรสได้สัมผัสชีวิตตามวิถีท้องถิ่น การดำรงชีวิตตามศาสตร์พระราชา การอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอด่านช้าง





               โดยมีคู่สมรสที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งจำนวน 14 คู่ โดยคู่บ่าวสาวจะได้ร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์  เวลา 08.00 น.จะมีพิธีปล่อยขบวนคู่บ่าวสาว เดินทางไปเยี่ยมชม ศูนย์เรียนรู้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา โดยจุดแรก เยี่ยมชมและสัมผัสศูนย์เรียนรู้ไร่นาสวนผสม ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง จุดที่ 2 เยี่ยมชมไร่สตรอเบอร์รี่ ซึ่งปลูกด้วยความเพียรตามแนวทางพระมหาชนก จุดที่ 3 สัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่น ชนเผ่ากะเหรี่ยง ซึ่งมีอยู่แห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี  และต้นยางที่ใหญ่ที่สุด ที่บ้านห้วยหินดำ ช่วงกลางคืนมีการแสดงของนักเรียนชาวกะเหรี่ยงและให้คู่บ่าวสาวร่วมการเล่นชื่อ และเกมส์จ๊ะเอ๋ ซึ่งเกมส์ที่ให้คู่บ่าวสาวเล่นนั้นมีความหมายว่าให้คู่บ่าวสาวรู้จักการแก้ปัญหาและการใช้ชีวิตคู่







               และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์2560 เวลา 04.00 น.คู่สมรสพร้อมคณะได้เดินทางขึ้นสู่ยอดเขาเทวดาซึ่งมีความสูง 1.123 เมตรเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยการเดินเท้าด้วยระยะทาง 800  เมตรซึ่งคู่บ่าวาสาวต่างแต่งชุดกะเหรี่ยงเข้าพิธีจดทะเบียนสมรส โดยนายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอด่านช้าง  ประธานในงานได้แต่งตัวเป็นเทวดา และมีนางฟ้า เป็นผู้ที่จดทะเบียนสมรส ให้ จากนั้นได้กันร่วมปลูกต้นไม้ และปลูกป่าโดยยิงเมล็ดพันธุ์มะค่าโมงด้วยหนังสติ๊ก เพื่อเพิ่มจำนวนต้นไม้ ในเขตติดต่อ 3 จังหวัด




                นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมด่านช้างสื่อรัก วันวาเลนไทน์ ของอำเภอด่านช้าง ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความสมบูรณ์ถูกต้องตามขนบธรรมเนียมประเพณี และถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ศาสตร์พระราชาในพื้นที่ให้ประชาชนนำไปเป็นแนวปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ยั่งยืนต่อไป






 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น