วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร รองผบ.มทบ.11 ลงพื้นที่หารือผู้ว่าฯแก้ปัญหา 6 ด้าน



       รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ลงพื้นที่ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาจังหวัดสมุทรสาคร

         วันที่ 17 ตุลาคม 2557 พันเอกธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 พร้อมคณะลงพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร





           สืบเนื่องจากวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา พลตรีสิงห์ทอง หมีทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 เดินทางมาเยี่ยมเยียนจังหวัดสมุทรสาครและฝากนโยบายหลักที่ต้องให้ทางจังหวัดสมุทรสาคร ช่วยกันสอดส่องดูแล เฝ้าระวังและป้องกัน ภัยคุกคาม 6 ด้าน คือ ภัยด้านอาชญากรรมข้ามชาติ , ภัยด้านยาเสพติด , ภัยพิบัติธรรมชาติ , ภัยจากการแย่งชิงทรัพยากรธรรมชาติ , ภัยที่ก่อให้เกิดความแตกแยกความสามัคคีของคนในชาติ และภัยจากความยากจน สำหรับวันนี้ ก็เพื่อสานต่อจากครั้งที่แล้ว 

           ซึ่งพันเอกธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ได้นำเสนอแผนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาของจังหวัดสมุทรสาครใน 6 ภัยคุกคามข้างต้น โดยใช้รูปแบบแผนและคำสั่งยุทธการ ในการทำงาน เมื่อมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น การบังคับบัญชา การสั่งการ การบริการจะเป็นระบบ ทั้งนี้กระบวนการดังกล่าวจะเริ่มจากการประชุมทำความเข้าใจกับหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน มูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเป็นการทำ Work Shop เพื่อค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ แล้วเข้าสู่การทำแผน การทำคำสั่งยุทธการ จากนั้นเป็นขั้นตอนของการซ้อม โดยซ้อมแผนทั้งบนโต๊ะและการซ้อมบนเขตพื้นที่จริง เพื่อให้เกิดความเข้าใจและยั่งยืน
      
            ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า วันนี้เป็นการเป็นการพูดคุย ในเบื้องต้นเพื่อที่จะได้แผนเผชิญเหตุ คำสั่งยุทธการ และการฝึกซ้อมร่วมกัน เป็นรูปแบบการทำงานเชื่อมกันกับ ศูนย์ดำรงธรรม ในการสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดเรื่องการแก้ไขปัญหาภัยคุกคามต่างๆ ที่มันเกิดขึ้น โดยจะเริ่ม ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งทางบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 จะมาชี้แจงแนวทางการดำเนินการให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบ หลังจากนั้นจะเป็นการโฟกัสกลุ่มทำสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อค้นหาปัญหา และนำไปสู่การแนวทางการแก้ไขว่าจะทำอย่างไร มีอะไรบ้าง เพื่อทำแผนเผชิญเหตุ คำสั่งยุทธการต่อไป 

              จากนั้นจะเป็นการฝึกซ้อมบนโต๊ะและการซ้อม ในเขตพื้นที่จริง ทั้งนี้ปัญหาภัยคุกคามที่จะนำมาแก้ไขจะลำดับตามความเร่งด่วน ความสำคัญ และความร้ายแรง โดยในอนาคตหากมีเหตุมีภัยอะไรเกิดขึ้น การอำนวยการ การสั่งการ การบังคับบัญชา และการระดมสรรพกำลัง ก็จะไม่สับสนทุกคนจะรู้ว่าจะต้องอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ปัญหาต่างๆ ก็จะได้รับการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว 




ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร   /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น