วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร มูลนิธิคุณพุ่มฯ มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ




               จังหวัดสมุทรสาครจัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวน 90 ทุน

              วันนี้16 ตุลาคม 2557 นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร (แห่งใหม่) ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร 



             สืบเนื่องจากองค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการจังหวัดสมุทรสาครอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในปีการศึกษา 2557 ได้ทรงประทานทุนจำนวน 90 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 450,000 บาท เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆของผู้พิการให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมได้อย่างมีความสุข และช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ซึ่งค่าใช้จ่ายของผู้พิการแต่ละครั้งสูงกว่าเด็กปกติหลายเท่า

             โดยพ่อ-แม่ ผู้ปกครองที่ได้รับทุนสนับสนุนในครั้งนี้ ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และสัญญาว่าจะนำทุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สุดเพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีและวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป


ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร   /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น