วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯ เปิดโครงการตลาดนัดเกษตรกร Farmer Market




         ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดโครงการตลาดนัดเกษตรกรของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นตลาดนัดสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพจากเกษตรกรและผู้ผลิตในจังหวัดกาญจนบุรี และตลาดนัดเกษตรกรเป็นจุดหนึ่ง ของการกระจายสินค้าทางการเกษตรของจังหวัดกาญจนบุรีตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ




         วันนี้ (30 ต.ค.57) เวลา 15.00 น. ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการตลาดนัดเกษตรกร (Farmer Market) โดยมี นายพิจิตร ธีระเสถียร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วย นายบุญญะพัฒน์ จันทร์อุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นายบำรุง สังข์สว่าง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการตลาดนัดเกษตรกร (Farmer Market)




           กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีนโยบายในการจัดทำโครงการตลาดนัดเกษตรกร (Farmer Market) โดยมอบหมายให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ในระดับจังหวัดดำเนินการจัดโครงการตลาดนัดเกษตรกรขึ้น ในทุกจังหวัด สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาญจนบุรีจึงร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) ขึ้น ณ บริเวณศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี 



           โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้แก่เกษตรกรหรือผู้ผลิตโดยตรง มุ่งเน้นให้เกษตรกรนำผลผลิตที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค เพื่อเป็นแหล่งสินค้าคุณภาพของผู้บริโภคและเป็นการส่งเสริมการบริโภคในท้องถิ่น โดยภายในงานได้มีเกษตรและผู้ผลิต จำนวน 32 ร้าน นำสินค้ามาจำหน่ายมากมาย อาทิ พืช ผัก ผลไม้ ข้าว ผลิตภัณฑ์ประมง ผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกษตรกร และผลิตภัณฑ์จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 15.00 น. ณ บริเวณศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุจังหวัดกาญจนบุรี ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี



            ซึ่งในครั้งนี้เป็นการจัดตลาดนัดเกษตรกรในครั้งแรก และต่อไปจะมีการจัดตลาดนัดเกษตรกรขึ้น ทุกวันวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า การจัดโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer) จังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้ เป็นการพบปะกันระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตกับผู้ซื้อสินค้า จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเหลือและเพิ่มทางเลือกในการระบายสินค้าแก่เกษตรกร ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นของรายได้ของเกษตรกรในท้องถิ่น เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกร และให้ผู้บริโภคในชุมชนเมืองมีโอกาสเลือกบริโภคสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งถือเป็นจุดหนึ่งของการกระจายสินค้าทางการเกษตรของจังหวัดกาญจนบุรี ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติอีกด้วย 




         ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น