วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี ตั้งเป้าปี 2558 สถานศึกษาต้องเป็นโรงเรียนสีขาว

 

               จังหวัดราชบุรี ตั้งเป้าหมายในปี 2558 สถานศึกษาต้องเป็นโรงเรียนสีขาว ปลอดยาเสพติด

                 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุม...คณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดราชบุรี ประจำเดือนตุลาคม 2557 ณ ห้องประชุมหลวงยกกระบัตร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี พร้อมกล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งที่ 41/2557 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 เร่งรัดให้มีการปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด และรัฐบาลได้กำหนดนโยบายสำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวม 11 ด้าน ซึ่งการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายสำคัญในด้านการรักษาความมั่นคงของรัฐ และการต่างประเทศ 



                ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดราชบุรี ได้มีการสั่งการให้เร่งรัด ติดตามการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ หน่วยงานราชการ และบริษัทห้างร้านต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานศึกษาตั้งเป้าหมายในปี 2558 สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดราชบุรีทุกแห่ง จะต้องเป็นโรงเรียนสีขาว ปลอดจากยาเสพติดและอบายมุขทุกประเภท ครูทุกคนจะต้องเอาใจใส่เด็กนักเรียนเสมือนเป็นทั้งพ่อและแม่



               รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการดำเนินโครงการ “วัดสีขาว”
ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ทั้ง 10 อำเภอ โดยได้มอบหมายให้ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขจังหวัด ผนึกกำลังในการดำเนินการให้วัดต่าง ๆ เป็นวัดที่ปลอดจากพระสงฆ์เสพสารเสพติด ภายใต้คำขวัญที่ว่า “อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ แข็งแกร่งแต่ไม่แข็งกร้าว” เพื่อให้ยาเสพติดหมดสิ้นไปจากจังหวัดราชบุรีและประเทศไทย


          ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น