วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร กาชาดชี้แจงโครงการตามยุทธศาสตร์ ปี 2558



           วันที่ 17 ตุลาคม 2557 นางสุนี บุญญะโสภัต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ที่ห้องประชุมอาคารนิวนามทองสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนเริ่มการประชุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดและคณะ ได้ร่วมกันมอบรถเข็นให้กับตัวแทนผู้พิการ ในตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จำนวน 3 คัน ตามยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิต ของประชาชนในการช่วยเหลือผู้พิการ


     
             จากนั้นในที่ประชุม นางสุนี บุญญะโสภัต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอให้คณะกรรมการ และสมาชิกเข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา วันปิยมหาราช ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2557 ที่วัดสุทธิวาตวราราม การเข้าร่วมพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดสุทธิวาตวราราม ในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน2557 โดยในปีนี้ทางสโมสรอาสากาชาด สำนักงานอาสากาชาดสภากาชาดไทยเป็นผู้อัญเชิญมาถวาย และขอความร่วมมือจากคณะกรรมการฯ ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์โครงการบริจาคดวงตาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา โดยทางศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย ได้จัดทำโครงการดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2558 ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยกระจกตาพิการให้ได้รับการรักษาและกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี มีเป้าหมายผู้บริจาคอยู่ที่ 36,000 ราย ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่มีการชี้แจงในที่ประชุมก็มีทั้ง การรายงานรายรับรายจ่ายในปีงบประมาณ 2557 การใช้พื้นที่ห้องประชุมชั้น 2 โดยทางสำนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสาคร มาขอใช้พื้นที่ชั่วคราว
   
              ส่วนเรื่องที่สำคัญที่มีการหารือกัน คือ การพิจารณาโครงการ ประจำปีงบประมาณปี 2558 ตามยุทธศาสตร์สภากาชาดไทยทั้ง 5 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ 1. การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข เช่น การรับบริจาคดวงตา และอวัยวะ , 2.การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็ว,3. การพัฒนาและขยายบริการโลหิต ผลิตภัณฑ์จากพลาสมา และเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต เช่น การรับบริจาคโลหิต และการรณรงค์เพื่อรับบริจาคโลหิต ,4 การพัฒนาและส่งเสริม คุณภาพชีวิตประชาชนอย่างรอบด้าน ได้แก่ ผู้สูงอายุ พระภิกษุสูงอายุ ราษฎรยากจน – เจ็บป่วย ผู้พิการ นักเรียนยากจน เยี่ยมผู้ต้องขัง คนไข้ นักเรียนในพระราชานุเคราะห์ และประชาชนทั่วไป ,และสุดท้ายยุทธศาสตร์ที่ 5 คือ การพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการเชิงรุก ทั้งงานพัฒนาศักยภาพและกิจกรรมพิเศษอื่นๆ 

ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร   /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น