วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี เลขาธิการ ปปส.ภาค 1 ตรวจเยี่ยมชุมชนเขาคูบา



             เลขาธิการ ปปส.ภ1 มาตรวจเยี่ยมการดำเนินการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ใน ชุมชน  ณ โรงเรียนเทศบาล ๙ (เขาคูบา)




              เมื่อ 26 ต.ค. 57  เวลา  09.30 น. นายเพิ่มพงษ์   เชาวลิต รอง เลขาธิการ ปปส. ภาค1 ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในบริเวณชุมชนเขาคูบา โดยมีนาย ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  นายชรัส  บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี  พ.ต.อ.พงษ์พันธ์  วงศ์มณีเทศ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แกนนำชุมชนเขาคูบา 1 และ 2  พี่น้องประชาชนในพื้นที่.ให้การต้อนรับ


 

               เนื่องจากจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในบริเวณชุมชนเขาคูบา โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้มีการเร่งรัด ให้ดำเนินการ ตาม นโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ การแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน พร้อมติดตามการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง หรือมีการแพร่ระบาดแบบซ้ำซาก เพื่อให้สอดคล้องนโยบายของรัฐบาล จึงให้เฝ้าระวังสูงสุดโดยทาง ปปส.ภาค1 ได้ให้เริ่มกำเนินการโครงการมาตั้งแต่ปี  งบประมาณ 2557 ให้จังหวัดสระบุรี ที่เป็นที่เป้า หมายแรก



                ได้ดำเนินการในพื้นที่เขาคูบา เป็นชุมชนแรกก่อน ได้จัดตั้งคณะกรรมการทำงานด้านปราบปรามชุดปราบปรามร่วมกัน ระหว่างตำรวจ ฝ่ายปกครอง สำนักงาน ปปส.ภาค1  มีอำเภอเมืองสระบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองสระบุรี จัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และป้องกันเยาวชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง มีการจัดระเบียบสังคมสร้างภูมิคุ้มกัน ในโรงเรียนเทศบาล 9  เสริมสร้างความเข้มแข็งของ คนในชุมชน



               โดย เปิดอบรม อส.สำรอง โดยนำอาสาสมัครมาจากคน ในชุมชนเองไว้เป็นคนที่จะดูแล  คนในชุมชนเองซึ่งเป็นการป้องกันดูแลไม่ให้คนในชุมชน ค้ายาเสพติด พร้อมจะเป็นผู้แจ้งเบาะแสให้กับส่วนราชการ  ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ได้อีกทางหนึ่งด้วยพร้อมทำหน้าที่เพื่อแก้ปัญหา คนในชุมชนตนเองด้วยอีกทางผลการดำเนินการที่เห็นผล เป็นที่น่าพอใจของคนในชุมชน ที่ในชุมชนจะได้ลดลงของผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติดในชุมชนให้หมดไป.








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น