วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โครงการปลูกป่า วันรักต้นไม้ 2557 อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่




              ร้อย ม.ที่ 4 บก. ควบคุมที่ 2 ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก และ หน่วยงาน ในพื้นที่  ร่วมกันปลูกป่า เนื่องในวันรักต้นไม้ ประจำปี 2557  หมู่ 10 บ้านห้วยเฮี่ยน  ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่



                เมื่อ  27  ต.ค. 57 เวลา 09 .30 น. ร้อยเอก วรสิทธิ์  เกตุเจริญ ผบ.กองบังคับการกองร้อยทหารม้าที่ 4 กองบังคับการควบคุมที่  2  มอบหมายให้ ร้อยเอก เฉลียว คุ้มครอง รองผบ.ร้อย ม.ที่ 4 พร้อมกำลังพล ร่วมปลูกป่า เนื่องในวันรักต้นไม้ ประจำปี 2557 พร้อมกับ  เจ้าหน้าที่ สังกัด กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ ป่า และพันธ์พืช และ กองร้อยตำรวจตระเวน ชายแดน ที่ 334 โดยมีนายพรเทพ  ศิระวงษ์  หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการปราบปราม และหยุดยั้งการบุกรุก ทำลายทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เป็นประธานในพิธี มี  นายสิทธิชัย  เสรีส่องแสง  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก กล่าวรายงาน




                โครงการดังกล่าวฯเป็นการรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่างๆรวมถึงปลูกซ่อมต้นที่ตายให้เติบโตปกคลุมพื้นที่โดยเร็วและชี้นำให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจ บำรุงรักษา ต้นไม้ที่ปลูกไว้ ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ เป็นการสนองนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) และแผนแม่บทการป้องกันและการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐเป็น การบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ แบบยั่งยืนสืบไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น