วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร พิธีส่งทหารกองประจำการและอำลาธงชัยเฉลิมพล



   
           ที่กรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน พลโทสุชาติ ผ่องพุฒิ เจ้ากรมการทหารสื่อสาร เป็นประธานในพิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลของทหารกองประจำการ รุ่นปีพุทธศักราช 2555 กับ 2556 ผลัดที่ 2 และ รุ่นปีพุทธศักราช 2557 ผลัดที่ 1 ซึ่งครบกำหนด ที่พ้นจากทหารกองประจำการ เป็นทหารกองหนุน ในวันที่ 31 ตุลาคม 2557 ซึ่งในพิธีสำคัญครั้งนี้มี พันเอกนพดล จิเจริญ ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้มาร่วมแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้แก่นายทหารที่เข้ารับการปลดประจำการทุกนาย




      สำหรับกำลังพลเข้าร่วมพิธีปลดประจำการในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย กรมทหารสื่อสารที่ 1 จำนวน 116 นาย กองพันนักเรียนโรงเรียนทหารสื่อสาร จำนวน 59 นาย กองพันทหารสื่อสารซ่อมบำรุงเขตหลัง จำนวน 34 นาย กองบริการกรมการทหารสื่อสาร จำนวน 173 นาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 382 นาย พร้อมกันนี้ยังได้มีการนิมนต์พระครูสาครธรรมวิธาน เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง (หงอนไก่)มาประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่กำลังพลทหารที่เข้าร่วมการสวนสนามและอำลาธงชัยเฉลิมพลอีกด้วย



       โดยภายในพิธี เจ้ากรมการทหารสื่อสาร ได้ให้โอวาทแก่ทหารที่จะปลดประจำการว่า ขอให้นายทหารกองหนุนทุกคน เดินทางกลับยังภูมิลำเนาเดิม และประพฤติตนเป็นคนดีของสังคม พึงระลึกอยู่เสมอว่าทุกคนยังคงเป็นทหารที่เป็นกำลังสำคัญยิ่งของชาติ อีกทั้งในช่วงที่เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ก็ขอขอบคุณทุกกำลังพลที่ช่วยภาคสังคม และประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ


          สำหรับธงชัยเฉลิมพลถือเป็นธงประจำหน่วยทหารที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลักษณะของธงชัยเฉลิมพล มีความคล้ายกับธงชาติ ทำด้วยผ้าชนิดดี ตรงกลางมีตราเครื่องหมายประจำหน่วย ปักด้วยดิ้นทอง ยอดบนสุดเป็นโลหะทอง มีแถบริบบิ้นสีธงชาติห้อยชาย ธงชัยเฉลิมพลถือเป็นเกียรติยศของทหารหน่วยนั้น เมื่อเวลาเข้าสู่สงคราม ทหารจะต้องรักษาธงชัยเฉลิมพลยิ่งชีพ

            
               ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น