วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี 5 หน่วยงานสานสัมพันธ์ จัดกิจกรรม เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพ ฯ



             กรมประมง  ร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติ ฯจังหวัดสระบุรี  อ.วังม่วง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ร่วม ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธ์ปลา ทอดผ้าป่าสามัคคี ภายใต้โครงการ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนครบ 60 พรรษา   ณ   วัดมณีโชติ หมู่ที่ 1   ต. แสลงพัน อ.วังม่วง จ. สระบุรี



            เมื่อ 19 ต.ค.57 เวลา 10.00 น. ดร.ชุมพล สงวนสิน อธิบดี กรมประมง เดินทางเป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้ 1000 ต้น ปล่อยพันธ์ปลา 250,000 ตัว  และ ทอดผ้าป่าสามัคคี  ณ   วัดมณีโชติ หมู่ที่ 1  ต.แสลงพัน อ.วังม่วง จ. สระบุรี  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนครบ 60 พรรษา. ในวันที่ 2 เมษายน 2558 และเนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมี นายชรัส   บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี และ คณะข้าราชการจาก กรมประมง   กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช       หัวหน้าส่วนข้าราชการจังหวัดสระบุรี   และ อ.วังม่วง พร้อมคณะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก



               ดร.ชุมพล สงวนสิน อธิบดี กรมประมง เปิดเผยว่ากรมประมงได้ดำเนินโครงการปลูกต้นไม้สระบุรี  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพราชสุดา สยามบรมราช     ตามนโยบาย กระทรวงเกษตร และสหกรณ์  เนื่องในโอกาสที่พระองค์ ทรงมีพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา.ในวันที่ 2 เมษายน 2558ประกอบกับในวันที่ 21 ต.ค. ของทุกปีเป็นวันรักต้นไม้แห่งชาติ    กรมประมง และ  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช  จึงร่วมกันนำพันธุ์ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้มะค่า ฯลฯ จำนวน 1000  ต้น ปลูกในพื้นที่ 100 ไร่ เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม ในพื้นที่เสื่อมโทรมและรองรับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ในสภาพพื้นที่ และปล่อยพันธ์ปลาน้ำจืดเพื่อฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ คืนสู่ แหล่งน้ำตามธรรมชาติอีกด้วย









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น