วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ตั้งค่าหัวหมื่นบาท ล่าพระสุขสันต์ โฮกโก๋ หรือโจ โล้นแสบ



สุพรรณบุรี ตั้งค่าหัว 10,000 บาทล่าโล้นแสบทำลายของวัดกวาดทรัพย์พระลูกวัดหลบหนี




               เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 17 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพระลูกวัดดงขี้เหล็ก ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  ทุบทำลายกระจกประตูหอบูรพาจารย์ เข้าไปขโมยตู้รับบริจาคและขโมยของพระลูกวัด ไปหลายรายการ จึงไปตรวจสอบพบพระสมุห์ประสิทธิ์ปัญญาธโร เจ้าอาวาส




              จากการสอบถามพระสมุห์ประสิทธิ์ เจ้าอาวาส เล่าว่าเมื่อช่วงก่อนเข้าพรรษาประมาณ 1 อาทิตย์มีญาติโยมใกล้วัดซึ่งรู้จักกันดีและไว้ใจกันได้พาพระสุขสันต์ โฮกโก๋ หรือโจ อายุประมาณ 22 ปีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่23/2 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มาฝากให้ช่วยขัดเกลาอบรมบ่มนิสัยเนื่องจากเป็นพระที่นิสัยไม่ดี อาตมาเห็นว่าใกล้จะเข้าพรรษา หากไม่รับพระสุขสันต์ ก็จะไม่มีที่อยู่อาตมาคิดว่าเป็นพระต้องให้โอกาสคนจึงรับไว้แล้วค่อยๆอบรมน่าจะกลับตัวกลับใจได้ หลังเข้ามาอยู่ที่วัดได้ไม่นานก็เริ่มแสดงพฤติกรรมอะไรให้เห็นหลายอย่างเกี่ยวกับยาเสพติดจึงเฝ้าระวังมาตลอดกระทั่งก่อนออกพรรษาไม่กี่วันขณะที่อาตมาและพระลูกวัดพากันออกไปบิณฑบาตเหลือพระสุขสันต์ อยู่วัดเพียงลำพังหลังกลับจากบิณฑบาต พระลูกวัดเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ขับสวนออกไปจากวัด




             เมื่อตรวจสอบพบกระจกประตูหอบูรพาจารย์ แตกกระจายแล้วงัดเข้าไปขโมยตู้รับบริจาคเป็นหุ่นสามเณร ใส่แว่นคอยให้พรญาติโยมที่นำเงินใส่ตู้ทำบุญสำหรับซ่อมแซมอุโบสถ และเข้าไปงัดกุฏิพระลูกวัดได้ทรัพย์สินเป็นพระสมเด็จบางขุนพรม 2 องค์และพระเครื่องต่างๆอีกกว่า 100 องค์ โทรศัพท์มืออีก 1 เครื่องขณะก่อเหตุกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจนหลังก่อเหตุได้มีพวกแก๊งคนร้ายขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ มารับพาหลบหนีและคณะกรรมการวัดได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี




               พระสมุห์ประสิทธิ์ เจ้าอาวาสกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าอยากฝาเตือนไปยังวัดต่างๆให้ระวังว่าหากพระโจ หรือนายโจ บุคคลตามภาพถ่ายนี้เข้ามาขออยู่ในวัดก็อย่ารับเพราะเป็นผู้ต้องหามีหมายจับของ สภ.ศรีประจันต์  มีประวัติติดยาเสพติดเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ อาจจะเข้าไปก่อเหตุในวัดของท่านอีก แต่ที่เป็นห่วงมากก็คือสามเณรที่คอยให้พรญาติโยมที่มาทำบุญหลังถูกถูกขโมยไปก็ไม่มีใครมาทำหน้าที่แทน ประกอบกับฉันอาหารไม่เหมือนคนอื่นเขาต้องฉันเงินเหรียญและธนบัตรฉบับต่างๆเคยอยู่แต่ในห้องแอร์ อย่างสุขสบายแต่เมื่อถูกขโมยลักไปแล้วจะเป็นยังบ้างไม่รู้หากใครพบเห็นช่วยพากลับมาส่งที่วัดด้วยและหากใครพบเห็นเห็นนายโจ คนนี้ให้แจ้งตำรวจจับได้เลยแล้วมารับเงินรางวัลนำจับกับคณะกรรมการของวัดดงขี้เหล็กได้ จำนวน 10,000 บาท







ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น