วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯ มอบประกาศเกียรติบัตรแก่เกษตรกรตัวอย่าง




        ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีมอบประกาศเกียรติบัตรแก่เกษตรกรตัวอย่าง ของประเทศไทย ประจำปี 2557 เพื่อยกย่องบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดในระดับนานาชาติ 




        วันนี้ (30 ต.ค.57) เวลา 10.20 น. ที่ ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอ ครั้งที่ 10/2557 ประจำเดือนตุลาคม 2557 นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานมอบประกาศเกียรติบัตรให้แก่ นายพัฒน์พงษ์ มงคลกาญจนคุณ เกษตรกรตัวอย่างของประเทศไทย ประจำปี 2557


       
         ตามที่สหประชาชาติ (UN) โดยองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) กำหนดให้ปี 2557 เป็นปีสากลแห่งการเกษตรแบบครอบครัว ซึ่งในปี FAO แจ้งให้แต่ละประเทศ ประกอบด้วย จีน,อินเดีย,พม่า,นิวซีแลนด์และไทย คัดเลือกบุคคลที่เป็นเกษตรกรตัวอย่างระดับประเทศ เข้ารับพระราชทานรางวัล Award for Outstanding Achievement จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันอาหารโลกประจำปี 2557 




          ซึ่งประเทศไทยโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตรเป็นหน่วยงานคัดเลือกเกษตรกรตัวอย่างระดับประเทศ โดยได้พิจารณาจากผลงานการประกวดเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2557 จากสาขาอาชีพต่างๆ และได้พิจารณาคัดเลือก นายพัฒน์พงษ์ มงคลกาญจนคุณ เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2557 สาขาอาชีพไร่นาสวนผสม อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเกษตรกรตัวอย่างของประเทศไทย เพื่อเข้ารับพระราชทานรางวัล




            ซึ่งได้เดินทางเข้ารับพระราชทานรางวัล จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันพุธ ที่ 15 ตุลาคม 2557 ณ สำนักงาน FAO ถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพฯ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดในระดับนานาชาติ จึงได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรแก่เกษตรกรตัวอย่าง ของประเทศไทย ประจำปี 2557 เพื่อยกย่องบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดในระดับนานาชาติ 



ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น