วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร โยธา ระดมความคิดเห็นการจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดฯ




           กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดประชุมระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อกำหนดทิศทางการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ



           วันที่ 20 ตุลาคม 2557 ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ผู้แทนท้องถิ่น ผู้แทนกลุ่มอาชีพและภาคประชาชน ร่วมประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น ในการวางและจัดทำผัง ครั้งที่ 1 ตามโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดสมุทรสาคร ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่าง ๆ เป็นการบูรณาการความคิดในการกำหนดทิศทาง การพัฒนาพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทั้งในด้านการตั้งถิ่นฐาน เศรษฐกิจ การใช้ประโยชน์ที่ดิน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การบริการสาธารณูปโภค สาธารณูปการ ตลอดจนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้มีความถูกต้อง เหมาะสมสอดคล้องกับศักยภาพของพื้นที่และบทบาทของจังหวัด เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป



              จังหวัดสมุทรสาครมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นเขตอุตสาหกรรมที่สำคัญ อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านระบบคมนาคมขนส่ง ซึ่งเหมาะสมต่อการลงทุนในภาคอุตสาหกรรม ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของภาคธุรกิจเอกชนและการขยายตัวของแหล่งที่อยู่อาศัยอย่างรวดเร็ว การเติบโตดังกล่าวก็กระทบ และสร้างปัญหาต่อพื้นที่ รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัด




              ดังนั้นการศึกษาเพื่อจัดทำผังเมืองรวมจังหวัดสมุทรสาครจึงมีความจำเป็นในการกำหนดให้มีการแยกประเภทของการใช้ประโยชน์ที่ดินโดยละเอียดและประกาศ ใช้บังคับเต็มพื้นที่เป็นผังเดียวกัน เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนา การใช้ประโยชน์ที่ดินและโครงสร้างพื้นฐานของจังหวัดอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ ปัจจุบันจังหวัดสมุทรสาครมีการวางผังเมืองครอบคลุมพื้นที่ของจังหวัดแล้ว ประมาณร้อยละ 60 ของพื้นที่


  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น