วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี กสทช .ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาณ ระบบดิจิตอล



             กสทช .ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาณและโครงข่ายพื้นที่ให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ที่จังหวัดสุพรรณบุรี





              สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นำโดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. .พันตำรวจเอกทวีศักดิ์  งามสง่า คณะกรรมการ กสทช.พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาณและโครงข่ายพื้นที่การให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ณ อำเภอดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมกันนั้นได้ทำความเข้าใจ ตอบข้อซักถาม และรับเรื่องร้องเรียนต่างๆจากประชาชนประชาชนในพื้นที่ โดยมีว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย




                นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า กสทช.ได้ดำเนินการแจกคูปอง ในพื้นที่นำร่อง 21 จังหวัดทางไปรษณีย์ แล้วเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา จำนวนกว่า 4.64 ล้านครัวเรือน  การดำเนินการแจกคูปองดังกล่าว แบ่งเป็นสามกลุ่ม โดยจะเริ่มดำเนินการในกลุ่มแรกก่อน ในส่วนของครัวเรือนที่มีการลงทะเบียนหรือมีชื่อเป็นเจ้าบ้าน กลุ่มที่สอง กลุ่มครัวเรือนที่มีชื่อในทะเบียนบ้านแต่ไม่ใช่เจ้าบ้าน และกลุ่มที่สามคือกลุ่มที่ตกสำรวจที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับทางจังหวัด






                 โดยพื้นที่แรกตรวจสอบคุณภาพสัญญาณและโครงข่ายพื้นที่การให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เดินทางมาที่อำเภอดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี จากนั้นคณะจะเดินทางร่วมกันไปตรวจสอบคุณภาพสัญญาณและโครงข่ายพื้นที่การให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ณ ต. วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งครอบคลุมสัญญาณเพียง21.3 %รวมถึงตอบข้อซักถามและทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่






              นอกจากนี้เลขาธิการ กสทช.กล่าวเน้นย้ำไปยังประชาชนว่า คูปองทีวีดิจิตอล มูลค่า 690 บาท ลอตแรกที่แจกใน 21 จังหวัด ประชาชนจะสามารถนำไปใช้แลกได้ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.57 เป็นต้นไป ณ จุดให้บริการที่ 42 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลกับสำนักงาน กสทช.กำหนด จากนั้นเมื่อเลือกซื้อได้แล้ว จึงมอบคูปองให้กับผู้ขายและผู้ขายจะมอบสติกเกอร์ที่มีรหัสเลขสินค้าที่ออกโดย กสทช. ติดไว้ที่ตัวสินค้าก็เป็นอันเสร็จสิ้น นอกจากนี้ ประชาชนไม่จำเป็นต้องใช้คูปองทันทีที่ได้รับ เนื่องจากคูปองมีอายุการใช้งาน 6 เดือน หากมีปัญหาสามารถนำไปเปลี่ยนได้ภายใน 1 เดือน สินค้ามีระยะประกัน 2 ปี






         เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น