วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน วันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2557





                ที่หอประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญ เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุพรรณบุรี อัยการจังหวัด ศาลเยาวชนและครอบครัว รองผู้บังคับการตำรวจภูธร เรือนจำจังหวัด ข้าราชการตำรวจ ในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมพิธี


              พลตำรวจตรี ชัชชรินทร์ สว่างวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวว่า ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ถือเอาวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เป็น "วันตำรวจ " สืบเนื่องจากที่ได้มีประกาศพระบรมราชโองการ ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2458 ให้รวมกองตระเวนและกรมตำรวจภูธรเป็นกรมเดียว อันเป็นจุดเริ่มต้นของ " กรมตำรวจ " หรือ " สำนักงานตำรวจแห่งชาติ " ในปัจจุบัน ซึ่งใน วันตำรวจ ของทุกปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติยศแก่ข้าราชการตำรวจ และประชาชน ผู้ที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


               ดังนั้น จังหวัดสุพรรณบุรี จึงจัดให้มีการทำบุญ มีพิธีทางศาสนา พิธีสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคล และเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต และกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงความประหยัดและไม่เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ










            ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น