วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี เยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ คก. “สานใจไทย สู่ใจใต้”



               รองประธานคณะกรรมการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดสระบุรี



             วันนี้ 29 ตุลาคม 2557   เวลา 09.20 น.ที่ห้องประชุมบริษัทปูนซีเมนต์ไทย ( SCG )อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ พร้อมคณะเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดสระบุรีเพื่อตรวจเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในพื้นที่อำเภอหนองแค และอำเภอวิหารแดง ตามโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ เพื่อติดตามเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ ดูสภาพความเป็นอยู่ เยี่ยมเยียนพูดคุยกับครอบครัวอุปถัมภ์และนักเรียนนักศึกษา ซึ่งได้ใช้ชีวิติอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์มาตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะเหล่ากาชาดหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ




            จังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีส่วนร่วมกับโครงการฯ ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 22 ซึ่งรับเยาวชนมาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ในระหว่างวันที่ 16  ตุลาคม 2557 – 31 ตุลาคม 2557   มีจำนวน 20 คน อาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ ครอบครัวละ 2 คน รวม 10 ครอบครัว ซึ่งในระหว่างที่พักกับครอบครัวอุปถัมภ์ ได้ศึกษาวิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นอยู่ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี



          โดยตัวแทนเยาวชน ได้กล่าวว่า   รู้สึกผูกพันและคิดถึงพ่อแม่บุญธรรม ในการที่จะต้องกลับไป ทั้งนี้เยาวชนทุกๆ คน จะขอให้นำสิ่งที่ดีๆ และประสบการณที่ได้รับจากการมาร่วมโครงการในครั้ง นี้นำไปช่วยไปบอกต่อๆ กันว่าพี่น้องคนไทยภาคอื่นๆ ยังคงห่วงใยพี่น้องชาวใต้   พร้อมนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดเผยแพร่ให้กับครอบครัวและเพื่อนๆในพื้นที่ ให้ได้รับรู้ต่อไปด้วย









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น