วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี จัดอบรมหลักสูตรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน



           สระบุรี - จัดอบรมหลักสูตรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน หวังปรับเปลี่ยน ทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้เข้ารับการบำบัดรักษา
         







           เมื่อ(30 พ.ย.2559) เวลา 13.30 น. นายสุชน  ภัยธิราช  ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดสระบุรี ที่อาคารหอประชุมอดิศร มณฑลทหารบกที่ 18  มีนายพันธ์ชาย  กาญจนมา ป้องกันจังหวัดสระบุรี  พันเอกวัชรพล  วิไลเนตร  เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 18  นายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรี นายสมหมาย แดงประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองทับกวาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด
             





             นายสุชน  ภัยธิราช ปลัด จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นการดำเนินงานในเชิงคุณภาพ รวมถึงปรับปรุงมาตรฐานการบำบัดรักษาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในทุกระบบเพื่อให้ผู้ผ่านการบำบัดรักษาสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขและไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำอีก จึงได้กำหนดยุทธศาตร์ในการดำเนินการ รวม 8 ยุทธศาสตร์ สำหรับในยุทธศาสตร์ที่ 2 การแก้ไขปัญหาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ได้กำหนดให้มีการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างเป็นระบบอย่างมีคุณภาพ และมีมาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงาน ป.ป.ส.กำหนด โดยดำเนินการประกาศตามประกาศ คสช.ฉบับที่108/2557 ในการนำผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่การบำบัดฟื้นฟู ในค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน
             






                จังหวัดสระบุรีโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดทำโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดสระบุรีขึ้น  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมตระหนักถึงโทษและภัยของยาเสพติด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อเป็นคนดีของครอบครัว และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยมีเป้าหมายจำนวน  80 คน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก กรมการปกครอง เทศบาลเมืองสระบุรี  เทศเมืองทับกวาง  ดำเนินการนำผู้เสพเข้าค่ายในระหว่าวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559-11 ธันวาคม 2559  รวม 14 วัน ที่มณฑลทหารบกที่ 18   ใน รูปแบบของค่ายเน้นกระบวนการกลุ่มในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้สารเสพติด การสร้างสัมพันธภาพ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาทักษะการงาน และการพัฒนาอาชีพรวมทั้งการตั้งเป้าหมายในชีวิต






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น