วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี จัดกิจกรรมโครงการประชารัฐทำความสะอาดลำน้ำคลองเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย




                จังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมโครงการประชารัฐทำความสะอาดลำน้ำคลองเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทยและถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช  
         


                     เมื่อ (30 พ.ย.59 ) นายสุชน  ภัยธิราช  ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการประชารัฐเพื่อทำความสะอาดลำน้ำคลอง 26 หนองแค  มีกำลังพล  ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านประชาชน นักเรียนนักศึกษา ประมาณ  300 คน  เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ช่วยดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองและแก้ไขปัญหาวัชพืชในลำคลองและยังเป็นการร่วมกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช   5 ธันวาคม 2559
               


                   ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีไดร่วมกับอำเภอหนองแคดำเนินโครงการประชารัฐขุดลอกผักตบชวาในคลอง 26 อำเภอหนองแค ซึ่งมีผักตบชวาขึ้นอย่างหนาแน่นเป็นระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ซึ่งทางอำเภอหนองแคได้ระดมเจ้าหน้าที่ทั้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำลังพลทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 18 และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 4 กิโลเมตร แต่ปรากฏว่าน้ำในลำคลองยังมีวัชพืชประเภทอื่นหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ได้แก่ กอบัว กอผักบุ้ง และต้นจอกแหน ซึ่งเครื่องจักรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีไม่สามารถดำเนินการกำจัดได้
       



                 อำเภอหนองแคจึงได้จัดโครงการประชารัฐเพื่อทำความสะอาดลำน้ำคลอง 26 อำเภอหนองแค เพื่อดำเนินการเก็บวัชพืชในส่วนที่เหลือ  โดยได้ระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนมาช่วยกัน  อีกทั้งในวันที่ 4 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมไทยเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการร่วมกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช   5 ธันวาคม 2559







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น