วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดงานเทิดพระเกียรติฯ “ ตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล ”





               จังหวัดสุพรรณบุรี  จัดงานเทิดพระเกียรติฯตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน  กลางเดือนกรกฎาคมนี้







                   

                 นายมนัส  อ่ำทอง  ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดงานงานตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์  รวมทั้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ ได้เสด็จพระราชดำเนินมายัง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๑๘ และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน  ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่15-17 ก.ค.  โดยจะมีพิธีทำบุญตักบาตร  ขบวนเทิดพระเกียรติ  กิจกรรมปลุกต้นพิกุล ซึ่งเป็นต้นไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปลุกไว้ เมื่อครั้งเสด็จมาที่ อ.ด่านช้างครั้งแรก  โดยชาวสุพรรณบุรีจะร่วมกันปลูกต้นพิกุลจำนวน 89 ต้น  เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ที่ชาวด่านช้างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงพัฒนาพื้นที่ทุรกันดารให้เจริญมากขึ้น








              นอกจากนี้ยังมีการแสดง แสงสีเสียงอย่างยิ่งใหญ่ ถ่ายทอดเรื่องราวเทิดพระเกียรติ และวิถีชีวิตชาวด่านช้าง  บนเวทีกลางน้ำ ที่เขื่อนกระเสียว  ทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าว อย่างเป็นทางการอีกครั้งในในวันที่ 7 กรกฎาคม 2558









ขอบคุณภาพ จาก  Suphan biz
เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น