วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สระบุรี นายทิวา วัชรกาฬ เป็นประธานลงนาม MOU ในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง







            จังหวัดสระบุรีลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกระดับในการมีส่วนร่วมทุกระดับในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดสระบุรี






           วันนี้(17 มิ.ย.2558) เวลา 14.30 น.ที่ห้องประชุมสวนริมเขา ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นายทิวา วัชรกาฬ ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกระดับในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดสระบุรีระหว่างผู้บริหารของจังหวัด สระบุรี ผู้ประกอบการ และชุมชน







           ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นผู้ดำเนินงานกิจกรรมศึกษาวิเคราะห์และกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โครงการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นในพื้นที่ทำเหมืองและโรงโม่หิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาสาเหตุและผลกระทบจากบริเวณพื้นที่เป้าหมายสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการเกิดปัญหาฝุ่นละอองพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยใช้กลไกการมีส่วนร่วมจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายควบคู่กับการสนับสนุนทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อเป็นที่ปรึกษาในการกำหนดแนวทาง รวมทั้งสนับสนุนให้การบริหารจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมด้านฝุ่นละอองให้เกิดคุณภาพที่มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งพัฒนารูปแบบการประสานความร่วมมือ/การรณรงค์ รวมถึงรูปแบบสื่อที่มีความหลากหลายจากการถอดบทเรียนให้เกิดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สอดคล้องเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยมีกิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อ  ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกระดับในการมีส่วนร่วมทุกระดับในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้บริหารของจังหวัด ผู้ประกอบการ และชุมชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ อ. เฉลิมพระเกียรติ อ. เมืองสระบุรี อ. แก่งคอย   อ. หนองแค และ อ. พระพุทธบาท เข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวน 100คน






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น