วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี พ่อแม่ตัวอย่าง ขายยำกบ ผัดหมี่ เลี้ยงครอบครัว ส่งลูกเป็นแพทย์




           วันที่  30 มิถุนายน นางสมบูรณ์ เรือนเงิน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1916/4 หมู่ 6 ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ตนเองประกอบอาชีพเย็บผ้าและขายข้าวแกงโดยมีรายได้วันละกว่า 3 พันบาทรวมต้นทุนและกำไรเพื่อนำรายได้เลี้ยงครอบครัวจุนเจือครอบครัว ซึ่งตนจะเตรียมวัตถุดิบในช่วงหลังจากขายทุกวันในช่วงเย็น








            โดยจะใช้รถเข็นคู่ใจเดินทางออกไปขายในตลาดเทศบาลอู่ทอง ทุกวันในช่วงเช้ามืดเพื่อขายให้กับประชาชนทั่วไปและลูกค้าประจำ ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท จนถึง 30 บาทแล้วแต่ต้นทุน  ซึ่งอาหารจะผลัดเปลี่ยนทุกวันแต่เพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อ สิ่งที่คงต้องทำทุกวันเพราะลูกค้าติดใจในรสชาติและฝีมือคือยำกบ กับผัดหมี่ ซึ่ง 2 เมนูนี้จะขาย 30 บาท ส่วนเมนุอื่นจะขายถุงละ 20 บาท







            ซึ่งทุกวันนี้ทำอาหารมากขึ้นเพื่อขายให้ได้มากที่สุดเพื่อส่งลูกเรียนเพื่อไม่ให้เกิดความลำบากในการประกอบอาชีพแบบเราๆอยากให้ลูกมีสมบัติติดตัวคือวิชาความรู้เพราะพ่อแม่ไม่มีทรัพย์สมบัติที่ใจให้ลุกจึงอยากให้ลูกเรียนสูงที่สุดเพื่อให้สามารถทำงานได้ในตำแหน่งดีที่สุดเงินเดือนเยอะที่สุดและที่สำคัญต้องการให้ลูกเหนื่อยน้อยที่สุดจึงตั้งใจทำทุกวันนี้ยอมเหน็ดเหนื่อยก็เพื่อให้ลูกถึงฝังฝันดังที่เราพ่อแม่วาดหวังไว้





             ซึ่งในปัจจุบันลูกชายของตนเรียนจบด้านวิศวเครื่องยนต์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ส่วนอีกคนจบปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำงานกันแล้วทั้งคู่และขณะนี้ สามารถสอบติด เข้าเรียนหลักสูตร แพทย์ศาสตร์บัณฑิต ( แนวใหม่ ) จากโครงการผลิตแพทย์เพิ่ม เพื่อชาวชนบท ของมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งได้เข้าเรียนในปีการศึกษา 2558 นี้ด้วย สำหรับตนก็จะช่วยลูกต่อไปเพราะลูกยังไงก็เป็นลูกของพ่อแม่ที่ยังเด็กอยู่วันยังค่ำ






  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์


เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น