วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า ร่วมอวยพรวันเกิด นายประพันธ์ บุญคุ้ม





            กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า  นำทีมโดย สมพงษ์  สุนทรธรรม นายก ทต.โคกคราม  ดร.วินัย สารสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคพาย บลาชเทค จำกัด วัฒนากร คำพันธ์  กรรมการผู้จัดการ หจก.ก.วัฒนาพานิช  กำนันจำรัส ราชสิงห์  กำนันตำบลมะขามล้ม  เสี่ยหมู จตุพร  อุ่นวิจิตร หจก.ส.บำรุงดิน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สพ. บัณฑิต  เฮงวัฒนา นายก ทต.บ้านแหลม  ทรงวุฒิ โอภาส สาธารณสุข อ.บางปลาม้า อาจารย์สมนึก เตี้ยทอง  วีระ หวลบุตตา นายก อบต.มะขามล้ม ผู้ใหญ่สมชาย  เกตุรักษ์  เสกสรร  ถนอมกิตติ  จ่าจังหวัดฯ ชัยชาญ สุขพินิจ  บริษัท วงษ์พาณิชย์ จำกัด  ร่วมกันจัดงานฉลองวันเกิด ครบรอบ 62 ปี ให้กับ นายประพันธ์ บุญคุ้ม อดีต นายอำเภอบางปลาม้า ณ บ้านบุญคุ้ม  ๓๘๘ หมู่ ๕ ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี





           
                สมพงษ์ สุนทรธรรม  นายก ทต.โคกคราม เจ้าของร้านแม่บ๊วย พี่ใหญ่ กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า รับหน้าที่เป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวอวยพรวันเกิด ให้กับ เจ้าของวันเกิด นายประพันธ์ บุญคุ้ม นายกสมพงษ์ บอก .. นายประพันธ์ เป็นคนดี ถึงมีคนรักมากมาย รับราชการเป็นนายอำเภอบางปลาม้า ๖ ปี ก็ลงพื้นที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อชาวบางปลาม้า อย่างดี ไม่มีที่ติ เมื่อเกษียณอายุแล้ว  ความรักใคร่ นับถือ จึงไม่เสื่อมคลาย มีกัลยาณมิตร  คนรักใคร่นับถือมากมาย ซึ่งถือเป็นความสุขใจ สำหรับข้าราชการที่เกษียณอายุแล้ว  ก็ขอเป็นตัวแทน กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า ขออวยพร ให้นายมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง





             พ.ต.อ.สุทธิ  พวงพิกุล  รอง ผบก.ภ.จว.สพ. เป็นอีกผู้หนึ่งในกลุ่มเพื่อนบางปลาม้า  ที่รักใคร่นับถือ กับ ท่านนายอำเภอประพันธ์ บุญคุ้ม อย่างมาก  ท่านบอก .. พี่ีประพันธ์ เป็นคนน่ารัก มีครอบครัวที่อบอุ่น คุณนายสุเทียม  บุญคุ้ม  ท่านเป็นคนเหนือ จังหวัดลำพูน บุตรชายนายดุษฏี  บุตรสาว นางสาว ชลาธาร บุญคุ้ม ทั้งครอบครัว เป็นคนน่ารัก น่าคบหาเป็นมิตรแท้ ท่านเลือกที่จะใช้ชีวิตบ้านปลาย หลังเกษียณอายุราชการ ที่อำเภอบางปลาม้า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นนายอำเภออยู่ที่นี่ ๖ ปี มีแต่คนรัก จึงถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสม ในการใช้ชีวิตบ้านปลายหลังเกษียณ และ ที่สำคัญ ที่บางปลาม้า เป็นอำเภอที่น่าอยู่มาก  ในโอกาสครบรอบวันเกิด ปีนี้ ก็ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงประทานพร ให้ท่านและครอบครัว พบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆขึ้นไป






              นายอนันต์ นาคนิยม  นายอำเภอบางปลาม้า พร้อมด้วยคุณนายศิริพร นาคนิยม เป็นตัวแทนชาวบางปลาม้า ร่วมแสดงความยินดี และ อวยพร ให้กับ เจ้าของวันเกิด นายประพันธ์ บุญคุ้ม ท่านบอก .. ผมเหนื่อยมาก ที่กลับมาอยู่เป็นนายอำเภอบ้านเกิด ที่อำเภอบางปลาม้า เพราะต้องเข้ามาแก้ปัญหาภัยแล้ง  ในยุคของท่านนายอำเภอประพันธ์ บุญคุ้ม ท่านก็เหนื่อยมากกับการแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่พวกเราก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการได้มาพัฒนา บางปลาม้า ซึ่งตอนนี้ พีี่ประพันธ์ คุณนายสุเทียม ก็กลายเป็นคนบางปลาม้า อย่างสมบูรณ์ไปแล้ว  ท่านยังชื่นชม เจ้าของวันเกิด ว่า แม้เกษียณอายุราชการแล้ว แต่ก็ยังคงดูแลทุกข์สุข ให้ชาวบ้านมิได้ขาด  ทั้งตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์ ที่บ้านพักคนชราวัดกลาง  ตำแหน่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดฯ ถือว่าเป็นโชคดีของคนบางปลาม้า  ที่มีนายอำเภอถึงสองคนคอยดูแล  ในโอกาสครบรอบวันเกิดปีนี้ ก็ขออวยพร ให้พี่ประพันธ์ และ คุณนายสุเทียม จงมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง ยิ่งๆขึ้นไป







               จากนั้นเป็นการมอบของที่ระลึก ซึ่งหลายคนก็แอบเตรียมมา โดยท่านนายอำเภออนันต์ คุณนายศิริพร นาคนิยม  ท่าน พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สพ. ท่านปลัดอำเภออาวุโส บางปลาม้า หมอทรงวุฒิ โอภาส สาธารณสุขอำเภอฯ สัสดีอำเภอ  ปิดท้ายด้วย กำนันสมจิตร ทับทิมขาว กำนันตำบลวัดดาว ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางปลาม้า








               กำนันกรุณาพร  คำพันธ์  กำนันตำบลโคกคราม นำทีม ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมแสดงความยินดี สมเดช แพงลาด  จาก อบต.ต้นคราม ร่วมอวยพรวันเกิด และ มอบของที่ระลึก






           อาจารย์นิ่มนวล  หาญทนงค์  ข้าราชการบำนาญ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาไทย ของอำเภอบางปลาม้า ก็มาร่วมอวยพรวันเกิด และ แสดงความยินดี กับ นายประพันธ์ บุญคุ้ม








          เสี่ยช้าง  ธงชัย กล่ำจตุรงค์  ส.อบจ.สุพรรณบุรี เขต บางปลาม้า พร้อมด้วย พยอม ระวังพันธุ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาลี ก็เป็นอีกผู้หนึ่ง ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด และ แสดงความยินดี กับ นายประพันธ์ บุญคุ้ม






              เจ้าของวันเกิด นายประพันธ์ บัญคุ้ม  บอก.. เมื่อข่วงกลางวันถวายภัตตาหารเพล พระภิกษุสงฆ์ที่บ้าน ฉันท์แล้วท่านก็ให้พร เราเองก็รู้สึกมีความสุข ปีนี้จริงๆอยากทำแค่นี้ คือเลี้ยงพระเพล แล้วก็จบ แต่พอ วัฒนากร โทรมาบอก นายเย็นนี้จะไปกินข้าวกันที่บ้านนาย  พอเราถามว่าจะกินอะไรกัน ปลายสายก็บอกเรียบร้อยหมดแล้ว นายไม่ต้องเตรียมอะไร  ผม เฮียพงษ์  เสี่ยหมู กำนันโอ่ง  เสี่ยนัย  ๕ คนจะเป็นเจ้าภาพ กินข้าวบ้านนายเย็นนี้ สั่งโต๊ะจีนเรียบร้อยแล้ว








            เจ้าของวันเกิด นายประพันธ์  บุญคุ้ม  ยังกล่าวอีกว่า ผมและครอบครัว รู้สึกอบอุ่นมาก ที่ได้อยู่ที่บางปลาม้า  รู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านเกิด อยู่แล้วอบอุ่น  สบายใจ  มีมิตรที่ดี ที่เรียกว่ากัลยาณมิตร มากมาย ทุกคนคอยดูแลผม และครอบครัว ตั้งแต่ แรกๆที่ได้ย้ายมาเป็นนายอำเภอ จนเกษียณอายุราชการ มา สองปีแล้ว ทุกคนก็ยังคอยดูแลผมและครอบครัวอยู่ มิได้ขาด ผมรู้สึกเกรงใจ และ เป็นหนี้บุญคุณกับทุกท่านอย่างมาก  สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ที่ท่านมอบให้ หลายคนเอาข้าวสารมาให้ ซึ่งมันมากมายจนผมต้องขออนุญาตเอาไปให้ต่อกับคนที่ไม่มี  ผู้ยากไร้ ซึ่งทุกคนก็บอกยินดี ในห้องเก็บของมีแต่ของขวัญ ของที่ระลึกเต็มไปหมด ก็อยากบอกว่า ขอบคุณจริงๆ ที่ดูแลกัน ซึ่งผมจะจดจำไว้ไม่ลืม


สุขสันต์วันเกิด ( ๕ มิ.ย. ๕๘ ) แด่ท่านประพันธ์ บุญคุ้ม

            ประมวลพร อ่อนหวาน ปานน้ำผึ้ง                ให้ซ่านซึ้ง  สุขใจ  ฝากไปฝัน
เหมือนพรฟ้า  โปรยเสน่ห์  เทพเทวัญ                       " ท่านประพันธ์ "  นั่งใน  หัวใจคน

            หลังเกษียณ  งานหนัก  ได้พักผ่อน               ยังสัญจร  สืบสาน  งานกุศล
เกษียณงาน  ไม่เกษียณใจ  ให้ชุมชน                        สุขเลิศล้น  ยิ่งใหญ่  ด้วยใจจริง

             ศกห้าแปด  วัยทิพย์  หกสิบสาม                   ยังงดงาม  น้ำใจ  ที่ใสยิ่ง
ยังผูกพัน  ห่วงใย  ไม่ละทิ้ง                                       สรรพสิ่ง  ปรากฎ  ยิ่งงดงาม

              มีบ้านสวย  รวยทรัพย์  นับไม่ถ้วน               ความรักล้วน  ท่วมท้น  คนล้นหลาม
มีเพื่อนบ้าน  แสนดี  ที่ลือนาม                                  พรรคพวกตาม   พรั่งพร้อม   ห้อมล้อมนาย

              มีคุณนาย  สุเทียม  ยอดเยี่ยมแล้ว              เป็นนางแก้ว  ชูเชิด  งามเฉิดฉาย
เป็นแม่บ้าน  แม่เรือน  เป็นเพื่อนกาย                         ไม่ห่างหาย  เสน่หา  ชั่วฟ้าดิน

              รวมพรฟ้า  จากฟ้า  มามอบท่าน                 จงสุขศานต์  เปรื่องปราด  ทั้งศาสตร์ศิลป์
อายุมั่น  ขวัญยืน  ชื่นชีวิน                                         ไม่รู้สิ้น  หอมกรุ่น  " บุญคุ้มเทอญ "

                                              
                                                                                    นิ่มนวล  หาญทนงค์  ประพันธ์











  เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์    rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น