วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี สำนักงานพระพุทธศาสนา นำเยาวชนเข้าค่าย โครงการหนึ่งใจให้ธรรมะ



           จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนา นำเยาวชนเข้าค่ายหนึ่งใจให้ธรรมะ ปลูกฝังการยึดหลักธรรมะและศีล 5 ในการดำรงชีวิต  มุ่งหวังให้เยาวชนมีความรู้คู่คุณธรรม  เป็นแนวทางขจัดปัญหาทางสังคม






           จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนา จัดโครงการหนึ่งใจให้ธรรมะ ประจำปี 2558 ที่วัดสามชุก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี  มีนายพิริยะ ฉันทดิลก นายอำเภอสามชุกเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวว่า สถานการณ์ของสังคมในปัจจุบัน มีปัญหาความขัดแย้ง อาชญากรรม และยาเสพติด ตั้งแต่ระดับครอบครัวจนถึงระดับประเทศ สาเหตุหลักมาจากการเจริญทางวัตถุ แต่ขาดการขัดเกลาจิตใจ จึงเห็นแก่ประโยชน์ของตนเองมากกว่าส่วนรวม







           ดังนั้นจังหวัดสุพรรณบุรีจึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยนำเยาวชนในสถานศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ในเขตอำเภอสามชุก จำนวน 250 คน เข้าอบรมหลักสูตรระยะสั้น 2 คืน 3 วัน โดยมีพระครูสุวรรณวิจิตร เจ้าอาวาสวัดสามชุก เจ้าคณะตำบลสามชุก เป็นวิทยากรในการแสดงธรรมเทศนาและให้การอบรมปฏิบัติธรรมแก่เยาวชน  ปลูกฝังศีล 5 ตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นหลักในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไป  มุ่งหวังให้เยาวชนมีความรู้คู่คุณธรรม และพัฒนาทักษะการดำเนินชีวิตให้มีคุณธรรมเป็นเครื่องนำทางส่งเสริมจิตสาธารณะ พัฒนาภาวะผู้นำและจิตสำนึกในการรับใช้เพื่อนมนุษย์ตั้งแต่เยาว์วัย




           อีกทั้งยังเป็นการจัดประสบการณ์ให้เด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้หลักธรรมพระพุทธศาสนา ฝึกเจริญสมาธิจิต พัฒนาความคิดสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกันในอนาคต และยังเป็นการสร้างเครือข่ายกระจายความดี อันจะเป็นการศึกษาและเจริญรอยตามพระจริยวัตรอันงดงาม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงต้องการให้คนไทยนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น