วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายธีรพล ขุนเมือง ตรวจเยี่ยมศูนย์จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ




          รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมเตือนหากไม่มารายงานตัวภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ จะดำเนินคดีทั้งต่อนายจ้างและแรงงาน





           นายธีรพล ขุนเมือง รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ หรือ OSS ของสำนักงานจัดหางานสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเน้นย้ำให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา ที่ได้รับบัตรสีชมพู เมื่อปี 2557มารายงานตัว  และตรวจสัญชาติและขอรับใบอนุญาตทำงานใหม่ ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้






            ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่นายจ้างให้ประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากสามารถจ้างได้ต่อเนื่องถึง 4 ปี และแรงงานต่างด้าวยังได้รับหลักประกันการดูแลสุขภาพและค่ารักษาพยาบาลต่างๆด้วย  แต่หากพ้นกำหนดนี้แล้ว แรงงานต่างด้าวยังไม่มารายงานตัว จะหมดสิทธิ์อยู่ในประเทศไทย และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจพบการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จะถูกดำเนินคดีทั้งนายจ้างและแรงงานต่างด้าว







               ทั้งนี้รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เชื่อมั่นว่า เมื่อแรงงานต่างด้าวเข้าสู่ระบบและถูกกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  จะช่วยลดปัญหาขาดแคลนแรงงาน และป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย






               ด้านนายขัตติยะ แพนเดช จัดหางานชุมพร รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี กว่าวว่า ศูนย์ OSS จังหวัดสุพรรณบุรีมีแรงงานต่างด้าวมารายงานตัวแล้ว จำนวน 9000 คน และอยู่ระหว่างขั้นตอนการรายงานตัวอีกจำนวน 5,500 คน





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น