วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี วิทยาลัยช่างศิลปจัดพิธีไหว้ครู-ครอบครูศิลปะ ส่งเสริมความกตัญญู





             วิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี จัดพิธีไหว้ครู-ครอบครูศิลปะ เพื่อแสดงถึงความเคารพกตเวทีแด่ท่านครูบาอาจารย์ และสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่นักเรียนในการประกอบอาชีพ








             นายสมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและครอบครูศิลปะ ณ หอประชุมวิทยาลัยช่างศิลปะสุพรรณบุรี ประจำปีการศึกษา 2558 เพื่อให้นักศึกษาและนักศึกษา ได้แสดงออกถึงความกตัญญูและระลึกถึงพระคุณของครูที่อบรมสั่งสอนและถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านทัศนศิลป์ด้วยแรงกาย แรงใจ ควบคู่กับการปลูกฝังด้านคุณธรรม เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำวิชาความรู้ไปพัฒนา ฝึกฝนจนชำนาญ เพื่อต่อยอดในการประกอบอาชีพ สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเองในภายภาคหน้า และสืบทอดองค์ความรู้ด้านทัศนศิลป์ให้คงอยู่คู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน อีกทั้งการไว้ครูยังเป็นการร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของไทยด้วย เพราะการไหว้ครูนับเป็นวัฒนธรรมไทยแบบหนึ่ง และมีส่วนโน้มน้าวจิตใจมนุษย์ให้รักษาคุณงามความดี  ทั้งยังจูงใจให้เป็นผู้มีนิสัยอ่อนโยน เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ขณะเดียวกันขอให้นักศึกษาหมั่นหาความรู้เพิ่มเติม จากสิ่งรอบตัว และใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นการดูตัวอย่างภาพศิลปะ เพื่อนำมาเป็นแรงจูงใจในการสร้างสรรค์ผลงานให้มีคุณค่าต่อสังคม










               ด้านนางขวัญใจ  พิมพิมล  ผู้อำนวยการวิทยาลัยช่างศิลปสุพรรณบุรี กล่าวว่า วิทยาลัยช่างศิลป์สุพรรณบุรี สถาบันบัฒฑิตพัฒนาศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม เป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งถ่ายทอดความรู้ด้านทัศนศิลป์อย่างแท้จริง  และส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น การสร้างสรรค์ผลงานวิถีเกษตรกรไทย งานพัฒนารูปแบบหนังสือภาพสำหรับเด็ก และภาพสะท้อนพฤติกรรมมนุษย์










  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น