วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นายสุทธิเวช ต.แสงจันทร์ เปิดสัมมนาสร้างคุณภาพ สินค้า otop เพื่อรายได้ที่ยั่งยืน



            กระทรวงวิทย์ศาสตร์ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี เสริมสร้างผลิตภัณฑ์ otop ก้าวไกลสู่ระดับสากล ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อสร้างรายได้อย่างยั่งยืน






            นายสุทธิเวช ต.แสงจันทร์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในการเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ โครงการเสริมสร้างผลิตภัณฑ์ otop ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สร้างคุณภาพสินค้า otop เพื่อรายได้ที่ยั่งยืน ณโรงแรมวาสิฏฐีซิตี้ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมกล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายบริหารราชการเพื่อปฏิรูปประเทศ ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมกันบูรณาการ สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ otop กรมวิทยาศาสตร์บริการให้ความสำคัญการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานของจังหวัดให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัด ส่งเสริมให้มีความต่อเนื่องคลอบคลุมทั้งระบบ โดยใช้ข้อมูลองค์ความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างตรงตามความต้องการของชุมชนโดยสนับสนุนให้สามารถนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนยื่นขอการรับรองได้ตามมาตรฐาน สามารถเพิ่มมูลค่าผลผลิตและส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของชุมชนอย่างยั่งยืน









               ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิชผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรีได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาผลผลิตการแปรรูปเพื่อการบริโภคและการส่งออกภายใต้การเสริมสร้างแบบองค์รวมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและถ่ายทอดความรู้สู่ประชาชนในพื้นที่โดยตรงเพื่อสร้างรายได้และคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยภายในงานมีผู้ประกอบการและรัฐวิสาหกิจชุมชน นำสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจัดจำหน่ายและถ่ายทอดความรู้ จำนวนกว่า350ราย








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น