วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ เป็นประธานเปิดเวทีปฏิรูปประเทศ ที่ อำเภอหนองหญ้าไซ




               จังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยจากประชาชนในพื้นที่โดยตรง  คลอบคลุมทุกอำเภอ เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน







                 ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนระดับอำเภอ  ว่า คณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ได้จัดเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นขึ้น ณ โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยาคม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันนี้ (10 มิ.ย.58)เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการปฏิรูปประเทศ พร้อมขอให้ ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของการปฏิรูปประเทศไทย ตามที่สภาปฏิรูปแห่งชาติกำหนด  เพราะทุกความคิดเห็นจะนำไปสู่กระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ และร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ ทำให้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความเหมาะสมกับสภาพสังคมไทย แก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ขจัดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งสภาปฏิรูปแห่งชาติจะนำความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญและส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขและปฏิรูปประเทศ







           ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวย้ำถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือว่ามีความใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด ดังนั้นต้องทำงานใกล้ชิดกับชุมชน เสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง ด้วยการประสานงานแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ และรับฟังปัญหาจากพื้นที่เพื่อร่วมกันหาแนวทางปฏิรูป สร้างชุมชนการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนให้สังคมพัฒนาอย่างเข็มแข็งต่อไป







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น