วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี เป็น ปธ.เปิดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก




             ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี รวมพลังประกาศเจตนารมย์ เดินหน้าป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนในวันต่อต้านยาเสพติดโลก








                นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2558 ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี    โดยมีหน่วยงานราชการ ประชาชน นักเรียนและนักศึกษา จำนวน 500 คน เข้าร่วมประกาศเจตนารมย์ต่อต้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน  พร้อมกล่าวว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบัน และ







                เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558รัฐบาลได้กำหนดให้หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ แสดงความจงรักภักดี ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณนานัปการต่อประชาชนและประเทศชาติ   จึงได้จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดขึ้น ภายใต้คำขวัญ “คิดดี ทำดี ต่อต้านยาเสพติด” โดยมีพิธีแสดงพลังประกาศเจตนารมณ์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างพร้อมเพรียงกัน  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ตระหนักถึงโทษภัยยาเสพติด และเห็นถึงความสำคัญในการที่จะร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างจริงจังและต่อเนื่อง   ให้สามารถเอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน








                สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินหน้าระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครและชุมชนต่างๆ ร่วมกันกวาดล้างยาเสพติด จัดระเบียบสังคม สร้างชุมชนเข้มแข็งต่อต้านยาเสพติด  และดำเนินการต่อข้อร้องเรียนของประชาชน  รวมถึงการตรวจค้นหาและสกัดกั้นผู้เสพหรือผู้ติดยาเสพติด  พร้อมส่งบำบัดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม นอกจากนี้ยังมีมาตรการป้องกันนักเสพหน้าใหม่  ด้วยการประสานงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชนและคุณครูในสถานศึกษา ในการร่วมสอดส่องป้องกันยาเสพติดทุกรูปแบบ พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษภัยยาเสพติดแก่นักเรียนด้วย










  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น