วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เปิดงาน “ สุพรรณรวมใจลดมลพิษ ” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก





           จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดงาน “สุพรรณรวมใจลดมลพิษ” 7 พันล้านฝัน 7 พันล้านใจ คิดห่วงใยในผืนโลก สร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ร่วมกันรักษาและแก้ไขปัญหามลพิษ






           นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในพิธีเปิดงาน “สุพรรณรวมใจลดมลพิษ” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรีตระหนักและเห็นความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน “สุพรรณรวมใจลดมลพิษ” ในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2558 ขึ้น เพื่อเผยแพร่ความรู้ข่าวสาร สร้างกระแสนิยมให้ชาวสุพรรณบุรีมีการปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก หันมาลดพฤติกรรมการก่อมลพิษของตนเองในการกินอยู่การใช้สิ่งของ รวมทั้งการประกอบอาชีพ ซึ่งจะเป็นการลดและป้องกันมลพิษที่ต้นเหตุ ส่งผลให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเมืองที่ “น่าอยู่ น่าดู น่าเที่ยว” สะอาดและมีความเรียบร้อย ภายใต้คำขวัญ “Seven Billion Dreams. One Planet Consume with Care. (เซเว่น บิลเลียน ดรีมส์ วัน แพลนเน็ท คอนซูม วิท แค) หรือ 7 พันล้านฝัน 7 พันล้านใจ คิดห่วงใยในผืนโลก ภายในงานมีการจัดนิทรรศการด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การให้ความรู้เกี่ยวกับการลดมลพิษสิ่งแวดล้อมที่ต้นเหตุ รวมถึงการแสดงความบันเทิงตลอดงาน




              รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวย้ำให้ประชาชนทุกคน ร่วมมือกันในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมโดยเริ่มจากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา และขยายผลไปสู่ชุมชน อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขจึงจะสามารถทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเมืองน่าอยู่ น่าดู น่าเที่ยว  สมกับเป็นจังหวัดที่อยู่แล้วมีความสุขอย่างยั่งยืน





  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น