วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยเมืองโบราณอู่ทอง




             โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยเมืองโบราณอู่ทอง  
ในวันที่ ๑๙ – ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม อ. เมือง. จ. สมุทรสงคราม

              นาง ศิริกุล  กสิวิวัฒน์  รองผู้อำนวยการองค์การการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยเมืองโบราณอู่ทอง โดยมี นพ.แสวง หอมนาน สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงครามให้การต้อนรับ
ตามที่ คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ประกาศพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองโบราณอู่ทอง องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง เพื่อพัฒนาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ เชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิม นั้น




              สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทองเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในช่วงของการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องมีไว้บริการแก่นักท่องเที่ยวก็คือ อาหาร เพราะถ้าอาหารที่จัดไว้บริการไม่สะอาด ไม่ปลอดภัย ก็อาจจะทำให้เกิดโรคระบาดที่มีอาหารและน้ำเป็นสื่อนำเชื้อโรคได้ ส่งผลกระทบถึงชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยว  งานสุขาภิบาลอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ  ผู้ประกอบการต้องตระหนักถึงความสำคัญในการประกอบอาหารที่สะอาด ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล เพื่อยกระดับคุณภาพร้านอาหารให้ได้มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาล เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคที่มาพักผ่อนและท่องเที่ยว
       
              สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยเมืองโบราณอู่ทอง ในระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๘   ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม อ. เมือง. จ. สมุทรสงคราม  การอบรมครั้งนี้มีร้านอาหารและแผงลอย เข้าร่วมโครงการ  จำนวน ๕๐ คนเนื้อหาของการประชุมประกอบด้วยภาคทฤษฎี  และการศึกษาดูงานในสถานประกอบการร้านอาหาร โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากร  และสถานที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม  ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสงคราม





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น