วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ว่าฯ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ( MOU ) ปราบโกงฮั้วประมูล





                 ผู้ว่าฯสระบุรี ร่วมกับ จังหวัดทหารบกสระบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระบุรี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ( MOU)ปราบโกงฮั้วประมูล




                 เมื่อ 2 มิ.ย.  58  เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตรีอดิศรย์ โครพ  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี พลตำรวจตรีชลิต ปรีชาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างจังหวัดสระบุรี จังหวัดทหารบกสระบุรี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี หอการค้าจังหวัดสระบุรี กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดสระบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือตามนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนตระหนักและเข้าใจถึงผลร้ายของการทุจริต




                นางสาวมาลัย สุจิภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบันมีนี้การกระทำความผิดเกี่ยวกับการสมยอมราคา(ฮั้วประมูล) งานจัดซื้อจัดจ้างของหน่อยงานภาครัฐขึ้นเป็นจำนานมาก ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและปราบปรามการการะทำความผิดในลักษณะดังกล่าวเป็นไปอย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ จึงจัดตั้งศูนย์เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำความผิดในการสมยอมราคา(ฮั้วประมูล)งานจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ เพื่อทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน เบาะแส และช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานหรือปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในกรณีมีการกล่าวหาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมีพฤติกรรมกระทำความผิดเกี่ยวกับการสมยอมราคา การกระทำความผิดฐานทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือความผิดอื่นใดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่อยงานของรัฐ




                ทั้งนี้หากใครพบการกระทำการทุจริต การฮั้วประมูล สามารถแจ้งเบาะแส ได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำความผิด งานจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐได้ด้วยตนเอง ทื่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระบุรี เลขที่ 1/14 ถนนเทศบาล 5 ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี หรือ ทางโทรศัพท์ หมายเลข 0-3622-0161-3- หมายเลขโทรสาร 0-3622-0166


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์ rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น