วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เปิดการจัดทำยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย




           จังหวัดสุพรรณบุรีสร้างกลยุทธ์ หวังขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัยตามยุทธศาสตร์ชาติ






             นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการจัดทำยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย จังหวัดสุพรรณบุรี  ที่โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ วันนี้ (22มิ.ย.58) พร้อมกล่าวว่า ตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กได้รับการดูแลที่เหมาะสมตามวัย ตามโยบายรัฐบาล ในยุทธศาสตร์ชาติด้านเด็กปฐมวัยซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากปัญหาสังคมในปัจจุบันเกิดจากสังคมขาดการพัฒนาด้านทรัพยากรมนุษย์ เพราะปัญหาแต่ละปัญหาเกิดจากคนเป็นหลัก






             ทั้งปัญหาสังคม เศรษฐกิจ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งต้องมีการพัฒนาตั้งแต่ก่อนปฐมวัย โดยการเตรียมความพร้อมของพ่อแม่และผู้ดูแลในการเลี้ยงดูเด็กที่เหมาะสม กับการพัฒนาการทางสมอง สติปัญญา ร่างกายและจิตใจของเด็กในช่วงปฐมวัย เพื่อให้เด็กมีภูมิคุ้มกัน รับผลกระทบการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลในทุกด้าน จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางสังคม ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและคณะอนุกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด จะได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนทักษะ ประสบการณ์และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กได้รับการดูแลที่เหมาะสมตามวัย รวมถึงกำหนดแนวทางหรือ กลยุทธ์ในการขับเคลื่อนงานด้านพัฒนาเด็กปฐมวัยระดับจังหวัดของสุพรรณบุรี ให้เป็นรูปธรรมมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด






               ด้านนายทวีป  จำเนียร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดทำยุทธศาสตร์ครั้งนี้เพื่อบูรณาการเครือข่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเด็กปฐมวัย โดยร่วมวางแผน และประมวลผลการดำเนินงานศูนย์เด็กเล็ก พร้อมส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดคุณภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมจำนวน 50 คน






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น