วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สระบุรี เหล่ากาชาดมอบจักรยานเพื่อน้อง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ




             เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีมอบจักรยานเพื่อน้อง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี







             เมื่อวันที่9 มิ.ย.2558 เวลา 11.00 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี  นายวิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน ส่งมอบจักรยานเพื่อน้องเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ อุปนายิกสภากาชาดไทย  ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  ในโอกาส ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ  60 พรรษา   และเพื่อให้เด็กนักเรียนที่ยากจนได้รับความสะดวกในการเดินทางไปเรียนหนังสือ




            นางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ถือเป็นตัวแทนสภากาชาดไทย เป็นองค์กรการกุศลที่ทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบ สาธารณภัย ทำการบรรเทาทุกข์ราษฎรที่เดือดร้อน ส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด บริจาคโลหิตและดวงตา นอกจากนี้ ยังดำเนินการด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต งานพระราชดำริ โดยจะต้องดำเนินกิจกรรมในเชิงรุกให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกกลุ่มเป้าหมายที่ประสบความเดือดร้อน ปัจจุบันเด็กนักเรียนที่มีผู้ปกครองมีฐานะยากจน มีความลำบากในการเดินทางไปเรียนหนังสือและจากการรายงานข้อมูลจากอำเภอได้ทราบว่ามีนักเรียนที่ยากจนใช้วิถีเดินเท้าไปโรงเรียน เนื่องจากมีเงินไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายและเป็นการประหยัดรายจ่ายต่อวันของครอบครัว




              ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ฐานะยากจน จึงได้ส่งมอบรถจักยานจำนวน  260  คัน ในโครงการรถจักยานเพื่อน้องเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เฉลิมพระเกียรติ  60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ อุปนายิกาสภากาชาดไทย ให้กับเด็กนักเรียนทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครองที่มีฐานะยากจน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตแก่เด็กนักเรียนยากจนให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปเรียนหนังสือต่อไป




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น