วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สระบุรี สกย.ศอ.บต. เยี่ยมพี่น้องทหาร ตำรวจ ที่เคยไปปฏิบัติราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้





           สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา (สกย.) ศอ.บต.ลงพื้นที่ จังหวัดสระบุรี เยี่ยมพี่น้องทหาร ตำรวจ ที่เคยไปปฏิบัติราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ำการดูแลต้องดูแลด้านจิตใจควบคู่กับคุณภาพชีวิต




            นายวิเชียรโชค เพ็ชร์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา (สกย.) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่เยียวยาฯ ศอ.บต. ลงพื้นที่ จังหวัดสระบุรี เพื่อเยี่ยมเยียนติดตามผลการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งในพื้นที่จังหวัดสระบุรีก็มีกำลังพลทั้งทหาร ตำรวจ รวมทั้งข้าราชการส่วนอื่นๆ ที่ได้ลงไปปฏิบัติงานที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วได้รับผลกระทบหลายราย
ทั้งนี ผอ.สกย. ได้กล่าวว่า  ศอ.บต.  ในส่วนสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น มีภารกิจการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมให้เป็นไปตามความเหมาะสมตามนโยบายรัฐบาล ตามพระราชบัญญัติการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2553 รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย  เพื่อให้ประชาชน ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขเหมาะสมตามสภาพ ซึ่งทางรัฐบาลไม่ทอดทิ้งผู้สูญเสียที่เป็นผู้พิการ ผู้บาดเจ็บ รวมถึง พ่อ แม่ ภรรยา ลูกๆของผู้เสียชีวิตหรือบุคคลที่ผู้เสียชีวิตที่ต้องอุปการะเลี้ยงดู   และมุ่งมั่นที่จะให้เกิดความรัก ขจัดความขัดแย้ง  ความโกรธแค้นชิงชัง และไม่ทอดทิ้งผู้เสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัด ชายแดนภาคใต้





           ทั้งนี้ในการลงพื้นจังหวัดสระบุรีก็เพื่อที่จะได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจและติดตามชีวิตความเป็นอยู่หลังจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละอย่างมาก ได้ กลับมาดำเนินชีวิตปกติว่ามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร  มีอาชีพหรือไม่  และได้รับสิทธิต่างๆและการเยียวยาจากรัฐหรือยัง  รวมทั้งพูดคุยและให้กำลังใจ และนำความปรารถนาดีของพี่น้องประชาชนจากจังหวัดชายแดนใต้มามอบให้  เป็นกำลังใจ และให้รู้ว่าสังคมและประชาชนไม่มีวันทอดทิ้งพวกเขา เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น