วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สระบุรี จัดโครงการ “ แว่นตาเพื่อน้อง " เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ




           จังหวัดสระบุรีจัดโครงการ“ แว่นตาเพื่อน้อง  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี






          เมื่อวันที่24 มิถุนายน 2558 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2  นายชรัส บุญณะสะ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ แว่นตาเพื่อน้อง "พร้อมมอบแว่นสายตาให้กับนักเรียนและเยาวชน โดยมี รศ.พญ.นวลจันทร์  ปราบพาล ผู้แทนมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย นางเสาวภา วัชรกาฬ  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีนายประหยัด อนุศิลป์ ผอ.สพป.2 สระบุรีและหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมกิจกรรม






        ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับห้างแว่นท็อปเจริญ จัดทำโครงการ “แว่นตาเพื่อน้อง "เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา  และช่วยเหลือดูแลในการตรวจวัดสุขภาพตา การวัดสายตา  ให้กับเด็กและเยาวชนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลได้รับการตรวจสายตา และได้รับแว่นตาที่มีค่าสายตาที่ถูกต้อง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นสายตาซึ่งสามารถปรับความผิดปกติให้เกิดความพอดี เพื่อให้เด็กนักเรียนมีความสามารถในการมองเห็นได้อย่างเป็นปกติ มีโอกาสในการเรียนและและดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับเด็กทั่วไป สามารถช่วยเหลือตนเอง ครอบครัวและสังคมได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
         




          ซึ่งในครั้งนี้ได้คัดเลือกนักเรียนที่เรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2  โดยได้กลุ่มเป้าหมายจำนวน 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแก่งคอย อำเภอวังม่วง อำเภอหนองแค อำเภอวิหารแดง และอำเภอมวกเหล็ก จำนวน 565 คน




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น