วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี เป็น ปธ.วันต้นไม้ประจำปีของชาติ



     

           จังหวัดสุพรรณบุรี สืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ปลูกป่าในใจคน ส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน เนื่องในปีมหามงคล







             นายวีระศักดิ์  วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2558 พร้อมกล่าวว่า เนื่องในปีมหามงคล รัฐบาลมีนโยบายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม “รวมพลัง พลิกฟื้นผืนป่า ป่าไม้มั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง อย่างยั่งยืน”เชิญชวนประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมให้มี่ความอุดมสมบูรณ์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  ดังนั้นจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยกรมป่าไม้ศูนย์สุพรรณบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่สาธารณประโยชน์บ้านดอนห้วยราบ ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง เพื่อสนองต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเป็นการสร้างสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ เนื่องในปีมหามงคล 2558-2560 และเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคนเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยรณรงค์ให้มีการปลูกต้นไม้ในใจคน  ก่อให้เกิดความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ พร้อมทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ว่างเปล่า ด้วยการปลูกพันธ์ไม้มีค่า เพื่อการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าของพื้นที่ว่างเปล่าให้ได้รับการฟื้นฟู




                  สำหรับการปลูกต้นไม้ครั้งนี้ มีหลายภาคส่วนและประชาชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ปลูกไม้มีค่าชนิดต่างๆกว่า 10 ชนิด จำนวน 3000 ต้น ในพื้นที่ 30 ไร่มุ่งหวังให้เป็นที่สาธารณประโยชน์อย่างยั่งยืน







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น