วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายอาทิตย์ วุฒิคะโร เป็นประธานเปิดงาน หัตถ-อุตสากรรม 2015




            กระทรวงอุตสากรรม จัดงานหัตถ-อุตสากรรม 2015 "พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่งเสริมศักยภาพการผลิตสินค้ารองรับอาเซียน และกระตุ้นการซื้อของขวัญปีใหม่





             นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน หัตถ-อุตสากรรม 2015 "พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ซื้อของใช้ ใช้ของไทย" พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME  ให้มีศักยภาพในการแข่งขันและรองรับประชาตมเศรษฐกิจอาเซียน เช่น การให้ความรู้ การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ สร้างการยอมรับของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชนบท ให้ประชาชนมีงานทำ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและช่วยลดการเคลื่อนย้ายแรงงาน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้กลุ่มผู้ผลิต และผู้บริโภค ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันโดยตรง และยังสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาเหมาะสม เพื่อเป็นของฝากในเทศกาลปีใหม่นี้
 






              ด้านว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า จังหวัดมียุทธศาสตร์การพัฒนาเชื่อมโยงทางธุรกิจและสร้างรายได้ให้ท้องถิ่น รวมถึงมีการส่งเสริมการตลาดเพื่อรองรับการท่องเที่ยว ซึ่งผู้ประกอบการถือว่ามีศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และยังมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นหลายประเภท เช่น สินค้าเกษตรแปรรูป ผ้าทอพื้นเมือง

   




            สำหรัยงานนี้แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ โซนจัดแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าโอทอป จากทั่วประเทศ /โซน คลินิกปรึกษาแนะนำการพัฒนาสินค้าและฝีมือต่างๆ รวมถึงโซนกิจกรรมประกวดเพลงลูกทุ่ง เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น