วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี สวท.ร่วมรณรงค์ป้องกันอุบัติภัยทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่




              สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมการณรงค์ “สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย  ปีใหม่ 59”เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน




              นายเอนก  อิสระทะ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการรับเทศกาลปีใหม่ ว่า สวท.สุพรรณบุรี ได้จัดทำแผนประชาสัมพันธ์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ซึ่งบูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนของประชาชนและการเตรียมความพร้อมของยานพาหนะในการเดินทางการป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ใน จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ดั่งคำขวัญ “สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย  ปีใหม่ 59” โดยเริ่มรณรงค์ตั้งแต่เดือน ธันวาคม เป็นต้นมา และช่วงปฏิบัติการเข้มข้น เริ่มนับจากเวลา 00.01 น.ของวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม2559 โดยมุ่งไปสู่เป้าหมาย การลดอุบัติเหตุลงกว่าปีที่ผ่านมา




            ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปภ.)ได้มีการประชุมพิจารณาร่างแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ปี 2558 พร้อมจัดตั้งด่านตรวจบริเวณอันตราย เข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ควบคู่กับการดำเนินการตามมาตรการทางสังคม โดยจะขับเคลื่อนกลไกการป้องกัน 6 หลัก อาทิ การบริหารจัดการ การบังคับใช้กฎหมาย วิศวกรรมจราจร เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ และจำนวนผู้เสียชีวิตให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยัง สวท.สุพรรณบุรี ได้ผลิตรายการพิเศษ“สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย  ปีใหม่ 59” ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึง 5 มกราคม 2559  ในเวลา 13.30-14.00 น.  เน้นให้ชุมชนและท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการปลุกจิตสำนึกการสร้างความปลอดภัยความปลอดภัยทางถนนร่วมกัน


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น