วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นำเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติตามแนวพระราชดำริ




กอรมน.สุพรรณบุรี นำเยาวชนร่วมปกป้อง  ผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ  ตามแนวพระราชดำริ






           นายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราขการจังหวัดสุพรรณบุรี  ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและ ทรัพยากรธรรมชาติ ตามแนวพระราขดำริ   ในวันนี้(18 ธ.ค.58) ณ สวนหินพุหางนาค  อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมกล่าวว่าเนื่องจากพื้นป่าเราถูกทำลายทำให้ป่าไม้ลดลง






             ดังนั้น เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกในปกป้องร่วมกันรักษาป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมกันต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย โดยการยึดหลักธรรมาภิบาล สร้างความตระหนักรู้และเข้าใจในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยความรู้สึกเป็นเจ้าของผืนป่าร่วมกัน ร่วมปลูกป่าในใจด้วยกัน จะส่งผลให้ทุกคนมีความเข้าใจตรงกันทึ่จะช่วยกันปกป้องและปลูกป่าเพิ่มเติม เชื่อว่าในอนาคตจะเกิดความยั่งยืน    และจากการได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนตลอดจนชุมชนในพื้นที่ ทำให้สวนหินพุหางนาค ได้รับการฟื้นฟู กลับมาเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อป่าได้รับการดูแลมากขึ้น จะเป็นบทพิสูจน์ว่า คนกับป่าสามารถอยู่ร่วมกันได้โดยพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันป่าก็จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและต่อประเทศชาติอย่างยั่งยืน




            ด้าน พันเอกเสน่ห์  บำรุงกิจ  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาจักร มอบหมาย ให้ กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อปลุกจิตสำนึกภาคประชาชนเน้นกลุ่มเยาวชน ให้เข้าใจพื้นฐานในการปกป้องอนุรักษ์ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดการดูแลรักษาด้วยตนเองได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เยาวชนเกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จของการร่วมมือร่วมใจในการฟื้นฟูธรรมชาติด้วยตนเอง ทั้งนี้ เยาวชนที่เข้ารับอบรม จะร่วมกันสร้างฝายกั้นน้ำ และแนวกันไฟของสวนหินพุหางนาค พร้อมร่วมกันปฏิญาณตนว่าจะร่วมกันปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ที่เหลืออยู่ในปัจจุบัน ให้เป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์ มากขึ้น  โดยมีเยาวชนจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี  วิทยาลัยการอาชีพอู่ทองและโรงเรียนอู่ทอง เข้าอบรม จำนวน  230  คน





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น