วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ รายงานอุบัติเหตุ 7 วัน อันตราย บาดเจ็บ 45 ตาย 2



           จังหวัดสุพรรณบุรี กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงาน พร้อมระดมความคิดเห็น การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559




           หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวในฐานะเลขานุการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559   ว่า สำหรับการรณรงค์ ประจำวันที่  ๓0  ธันวาคม  สะสม ๒ วัน ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุ จำนวน  ๒8  ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) จำนวน  45  คน (ผู้ชาย  32  คน, ผู้หญิง  13  คน) ผู้เสียชีวิต เป็นชาย 2 คน ข้อสังเกตคือ อายุของผู้บาดเจ็บ admit อยู่ระหว่าง  15 ปีขึ้นไป และ รถจักรยานยนต์  การขับรถเร็ว เป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด  ส่วนบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ  ถนนทางหลวงแผ่นดิน บริเวณทางตรง ช่วงเวลาระหว่าง  ๑๒.๐๐ – ๑๖.๐๐ น.  ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณา โดยเฉพาะองค์กรส่วนท้องถิ่นจะมีส่วนสำคัญในการสร้างความตระหนัก  เพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่  พร้อมทั้งลดการสูญเสียทรัพย์สิน  ลดจำนวนผู้เสียชีวิตให้มากที่สุด






            ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกู้ภัย ทั้งของเอกชนและขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความพร้อม ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละจุดบริการด้วย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมให้ความช่วยเหลือ รวมถึงหน่วยแพทย์รถฉุกเฉินเคลื่อนที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที ต่อผู้ประสบภัยอุบัติเหตุ   เพื่อเป็นแนวทางในการรณรงค์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์


เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น