วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี นายวีระโชติ ไชยคิรินทร์ ตรวจเข้ม พนักงานขับรถขนส่งสาธารณะ ช่วงเทศกาลปีใหม่




            ขนส่งสระบุรีเข้มงวดพนักงานขับรถโดยสารและเจ้าหน้าที่เน้นบริการดี พร้อมทหาร ฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชน

           


             สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี ร่วมกับทหาร ทหาร  ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ออกตรวจสถานีขนส่งสระบุรี เพื่อเตรียมให้บริการประชาชนในการเดินทางเทศกาลปีใหม่  นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนำโดย นายสุนทร วินัยบดี  ผอ. สำนักงาน ปปส. ภาค 1 ได้มาร่วมตรวจหาสิ่งเสพติด และตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถ และบุคคลต้องสงสัย รวมทั้งรถรับจ้างบริเวณรอบสถานีขนส่ง เพื่อเป็นการป้องกันและพนักงานขับรถมีความพร้อมและเดินทางปลอดภัยไร้ยาเสพติด

             


             ด้านนายวีระโชติ ไชยคิรินทร์ ขนส่งจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ขนส่งจังหวัดสระบุรีได้เน้นในเรื่องสภาพรถและพนักงานขับรถต้องมีความพร้อมมากที่สุดและให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้คาดว่าในวันที่ 29 ธันวาคม 2558 – 4 มกราคม 2559 นี้จะมีพี่น้องประชานจำนวนมาก จะเดินทางผ่านจังหวัดสระบุรี โดยใช้รถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสารจะมีจำนวนผู้โดยสารมากขึ้นเนื่องจากจังหวัดสระบุรีเป็นเมืองผ่านและเป็นสถานีรถโดยสารชุมทางสำคัญ ที่จะผ่านไปทางภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางอีกหลายจังหวัด
             



               ทั้งนี้ขนส่งจังหวัดสระบุรีจะตั้งจุดบริการตรวจวัดแอลกอฮอล์สำหรับผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ เจ้าหน้าที่จะตรวจสมุดเดินรถ ตารางเวลาเดินรถ ใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะ บริการเครื่องดื่ม ลูกอม ผ้าเย็นให้กับพนักงานขับรถเพื่อลดความตึงเครียด เมื่อยล้าจากการขับรถ และขนส่งจังหวัดสระบุรี โดยจะเข้มงวดเรื่องเวลาในการขับรถ จะไม่ให้ขับรถเกินสี่ชั่วโมงติดต่อกัน หากขับเกินสี่ชั่วโมง ต้องให้ พนักงานขับรถพักเป็นเวลา 30 นาที เพื่อเป็นการป้องกันการหลับในของพนักงานขับรถ ส่วนเรื่องแอลกอฮอล์นั้นจะมีไม่ได้เด็ดขาด นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว เพื่อไม่ให้รถโดยสารขับด้วยความเร็วที่กำหนด และหากผู้โดยสารรู้สึกเกิดความไม่ปลอดภัยในการเดินทาง สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนรับเรื่องราวร้องเรียน 1584 พร้อมกับมีไลน์แอฟพิเคชั่น ในการรับเรื่องร้องเรียน
           



                   ขณะนี้บนถนนมิตรภาพและพหลโยธินการจราจรเริ่มมีรถหนาแน่น ขึ้นเรื่อย ๆ โดยจุดที่มีปัญหาการจราจรก็คือบริเวณคอขวด บริเวณโรงปูนทีพีไอ และบริเวณเนินทับกวางระหว่าง กม.ที่ 17 ไปจนถึงอำเภอมวกเหล็กสภาพถนนเป็นเนินเขาโค้งลาดชันทำให้รถต้องลดความเร็ว ซึ่งผู้ขับขี่ควรระมัดระวังในการขับขี่ด้วย






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น