วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เร่งกลั่นกรองโครงการแผนพัฒนาชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง



 ุ              สุพรรณบุรี เร่งกลั่นกรองโครงการแผนพัฒนาชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง ในพื้นที่ 10 อำเภอ เน้นย้ำหลักเศรษฐกิจพอเพียง และเกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรอย่างทั่วถึง





              ที่ห้องประชุมขุนแผน  ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราขการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานการประชุมร่วมคณะทำงานขับเคลื่อนมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชน และคณะทำงานศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งระดับจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อกลั่นกรองโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกร ตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง  ปี 2558/2559  พร้อมกล่าวว่า คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการระดับจังหวัด ได้พิจารณาโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งปี 2558/2559 ครั้งที่ 2 จำนวน 148โครงการ ซึ่งเป็นมาตรการที่ 4 ตาม 8 มาตรการช่วยเหลือวิกฤตภัยแล้งของรัฐบาล ตามหลักเกณฑ์การพิจารณา 11 หลักเกณฑ์  โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ก่อให้เกิดประโยชน์กับเกษตรกรในพื้นที่อย่างทั่วถึง และยึดหลักประชารัฐในการดำเนินการ




                ทั้งนี้ จากการประชุมพิจารณา 2 รอบ รวม 148 โครงการ ในพื้นที่ 10 อำเภอ มีโครงการผ่านการพิจารณา 125 โครงการ ต้องทบทวน 23 โครงการ และมีอีก 3  อำเภอ ที่ยังไม่เสนอโครงการมาถึงระดับจังหวัด อย่างไรก็ตาม จะต้องเร่งพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้  เพื่อเสนอกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาในลำดับต่อไป





               รองผู้ว่าราขการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมถึงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งระดับจังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2558/59 ว่าตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการบูรณาการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้ง ปี 2558/59  และเห็นชอบให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งระดับชาติและระดับจังหวัด เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้ง ให้การดำเนินงานแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้ง และการบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤตภัยแล้งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  มีการบูรณาการและเชื่อมโยงนโยบายไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่ และเพื่อให้เกิดเอกภาพในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งเป็นไปอย่างเป็นระบบจังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งระดับจังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2558/59  ณ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ชั้น 2 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ และมีอำนาจหน้าที่ เป็นศูนย์บัญชาการประสานการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤตภัยแล้งให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเฝ้าระวัง ติดตาม ประเมินวิเคราะห์แนวโน้มของสถานการณ์ รวมทั้งแจ้งภัยแล้งให้กับประชาชนได้รับทราบ  ทั้งนี้ ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งระดับอำเภอ ครบทั้ง 10 แห่งแล้ว








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์


เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น