วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ตรวจการกรมฯ ร่วม แถลงข่าวการประกวดสุดยอด โอทอป ภาคกลาง




            กรมพัฒนาชุมชน สนองรัฐบาล จัดประกวด TOP TEN OF OTOP CITY 2015 ระดับภาค สู่ระดับประเทศ สร้างรายได้ประชาชน ชมสุดยอดโอทอป วันที่ 23 ธ.ค. 2558 ณ อาคารชาแลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี








            เมื่อ 9 ธ.ค.58 เวลา 09.30 น.ที่ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนสระบุรี .นายเส่ง  สิงโตทอง ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน และ นางคำแข  ธรรมนิยาย  ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน นางอัฉราวรรณ มณีขัติย์ ผู้อำนวยการสถาบันการพัฒนาชุมชน เดินทางเป็นประธานและร่วมแถลงข่าวการประกวด10 สุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด ระดับภาค แบ่งเป็น 5 ประเภท ประเภทละ 10 ผลิตภัณฑ์ ดังนี้ 1. อาหาร 2. เครื่องดื่ม 3. ผ้าและเครื่องแต่งกาย 4. ของใช้ ของประดับตกแต่ง ของที่ระลึก และ 5. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร เพื่อสร้างสีสันและเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงาน OTOP CITY 2015





            โดยในวันนี้เป็นการประกวดระดับภาคกลาง มี ผู้ประกอบการสินค้าโอทอป ชนะการประกวด สินค้าโอทอป ระดับจังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยาสระบุรี ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรีและจังหวัดสระแก้ว นำสุดยอด 10 ผลิตภัณฑ์ ของแต่ละจังหวัดเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้โดยมีนายบุญโชค  ขนาบแก้ว  อุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรีเป็นประธานกรรมการ ซึ่ง คณะกรรมการประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ และ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้จัดการศูนย์โอทอปพุแค คณะกรรมการก็จะส่งรายชื่อทั้งหมดมาให้กรมการพัฒนาชุมชน จากนั้นจะนำมาประกวดระดับประเทศระหว่างการจัดงาน OTOP CITY 2015 วันที่ 23 ธ.ค. 2558 ณ อาคารชาแลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อยกระดับมาตรฐานและคุณภาพสินค้าและบริการ สามารถแข่งขันได้ในเชิงรุกทั้งประเทศและต่างประเทศได้โดยผู้ชนะรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล

             



            สำหรับสินค้าที่นำมาจัดแสดงเพื่อเข้าประกวด ล้วนน่าสนใจ อาทิ  เครื่องจักรสานบ้านท่าฤทธิ์ จากจังหวัดสระบุรี หัตถกรรมพื้นบ้านจังหวัดสระแก้ว  กล้วยอบ ราดซอส มะยงชิด จาก จ.นครนายก  คุกกี้ทานตะวันจากลพบุรี เครื่องทอง จากสิงห์บุรี   และ ประเภทเครื่องใช้โต๊ะเครื่องแป้ง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นต้น






             ทั้งนี้ การประกวด 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด หรือโครงการ Top Ten of OTOP CITY 2015 จะดำเนินการใน 2 ระดับ คือ ระดับภาค วันที่ 8-9 ธ.ค. และระดับประเทศ วันที่ 23 ธ.ค. การประกวดระดับภาคแบ่งเป็น 5 ภาค คือ ภาคเหนือ จัดที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนลำปาง ภาคใต้ จัดที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนนครศรีธรรมราช ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนอุบลราชธานี ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก จัดที่ศูนย์ศึกษาพัฒนาชุมชนชลบุรี และ ภาคกลาง จัดที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนสระบุรี





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
    เรวัติ น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น