วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถีชุมชน ถ่ายทอดการเกษตรทฤษฎีใหม่



             จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถีชุมชน ถ่ายทอดการเกษตรทฤษฎีใหม่ บรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง ลดต้นทุนการผลิต สร้างรายได้ที่ยั่งยืน









               จังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถีชุมชนหนองกระโดนมน ที่อ.หนองหญ้าไซ  ตามโครงการพัฒนาการเกษตรตามแนวทฤษฎีใหม่ โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการพัฒนาศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน เพื่ออบรมถ่ายทอดความรู้แก่เกษตรกรในการทำการเกษตรแบบครบวงจร เพื่อปรับตัวสู้กับวิกฤติภัยแล้ง โดยศูนย์มุ่งเน้น ให้ความรู้เกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะลดการใช้สารเคมีในการทำเกษตร เนื่องจากปัจจุบันการทำเกษตรกรรมแบบใช้สารเคมี ทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น และส่งผลกระทบต่อร่างกายทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค  นอกจากนี้จะสอนกระบวนการทำเกษตรแบบพอเพียงหรือแบบผสมผสานและเกษตรยั่งยืน เช่น การปรับปรุงบำรุงดิน การใช้สารชีวภาพ การใช้วัสดุจากธรรมชาติกำจัดแมลงศรัตรูพืช การเพาะเลี้ยงจุลินทรีย์และการทำปุ๋ยชีวภาพ

   





                ทั้งนี้ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถีชุมชนหนองกระโดนมน  เปิดรับอบรมให้แก่เกษตรกรที่รวมกลุ่มกันมา โดยอบรมเป็นเวลา3 วัน 2 คืน เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ นำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการสร้างรายได้จากการเกษตรอย่างยั่งยืนและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น