วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู จัดกิจกรรมเนื่องในวันคนพิการสากล ประจำปี 2558




               จังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรมเนื่องในวันคนพิการสากล ประจำปี 2558 ภายใต้หัวข้อการจัดกิจกรรม “สังคมบูรณาการเข้าถึงและเสริมพลังเพื่อคนทั้งมวล ”





                 เมื่อ(22  ธ.ค. 58) เวลา 10.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสระบุรี  ประจำปี   2558  มีคนพิการผู้ดูแลคนพิการ และเครือข่ายองค์กรคนพิการ อาสาสมัครพัฒนาสังคมฯ และผู้ช่วยคนพิการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนและท้องถิ่นมาร่วมงานกว่า 1,000 คน  โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี  ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และสภาคนพิการทุกประเภทคนพิการจังหวัดสระบุรีองค์กรคนพิการจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสระบุรี  ประจำปี   2558  ที่ลานโดม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ภายใต้หัวข้อการจัดกิจกรรม คือ  “สังคมบูรณาการเข้าถึงและเสริมพลังเพื่อคนทั้งมวล ”เพื่อเป็นการแสดงพลังคนพิการ ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม  และสร้างการมีส่วนร่วมของครอบครัวคนพิการและผู้ดูแล พร้อมทั้งค้นหาและตรวจประเมินความพิการทุกครัวเรือนให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึง      





     
            ทั้งนี้องค์การสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล ซึ่งประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกได้ร่วม จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองมาโดยตลอด และประเด็นหลักการยึดมั่นคำสัญญา การผนวกประเด็น ความพิการเข้ากับการพัฒนากระแสหลักในเป้าหมายการพัฒนา มีโอกาสได้แสดงศักยภาพให้สังคมได้ประจักษ์ เกิดการยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคมซึ่ง การจัดงานวันนี้เน้นการเสริมสร้างการบูรณาการผนวกรวมประเด็นความพิการขั้นตอนการพัฒนาทั้งหมด การการมีส่วนร่วมให้คนพิการสตรีและเด็กร่วมกันในการพัฒนาการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ การขจัดอุปสรรคต่างๆ และส่งเสริมการพัฒนาโดยการมีส่วนร่วมของคนพิการการรวบรวมข้อมูลสถิติเกี่ยวกับความพิการ สำหรับในปี 2558 องค์การสหประชาชาติได้กำหนดประเด็นหลักคือคือ  “สังคมบูรณาการเข้าถึงและเสริมพลังเพื่อคนทั้งมวล ”






           กิจกรรมประกอบไปด้วย การมอบวีลแชร์และกายอุปกรณ์ให้กับผู้พิการ   การตรวจวินิจฉัยความพิการเฉพาะทาง  การออกบัตรประจำตัวคนพิการ  การขึ้นทะเบียนรับเบี้ยความพิการ การจัดนัดพบแรงงานสำหรับคนพิการ  การสาธิตด้านอาชีพ  การรับสมัครฝึกอาชีพสำหรับคนพิการ    การให้คำแนะนำด้านการประกอบอาชีพอิสระและสวัสดิการสำหรับคนพิการ การแสดงผลงานและผลิตภัณฑ์ของคนพิการ และการมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบการและหน่วยงาน องค์กรที่สนับสนุนและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการ






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น