วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ฯพณฯจองชัย เที่ยงธรรม เปิดงานประกวดโคไทย-อินดูบราซิล ครั้งที่ 11 เทิดพระเกียรติฯ

       


            จังหวัดสุพรรณบุรี  ฯพณฯจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เปิด “ มหกรรมการประกวดโคไทย-อินดูบราซิล ครั้งที่ 11 ”  เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช





             ที่ สนามกีฬาพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ฯพณฯจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงานประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิล ในงานมหกรรมการเกษตร-อุตสาหกรรม  เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีนายคณิต คงเปีย ปลัด อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวรายงาน  และมีนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าของฟาร์มวัวในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก






                โดย ฯพณฯจองชัย เที่ยงธรรม กล่าวว่า  โครงการประกวดโคเนื้อพันธุ์ฮินดูบราซิล ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ของประชาชนและครอบครัว ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่  ให้เกษตรได้ศึกษาพันธุ์โคเนื้อ ศึกษาการคัดเลือกพันธุ์โคเนื้อ ในสภาพที่เป็นจริงและศึกษาองค์ความรู้ทางด้านปรับปรุงพันธุ์ ด้านการจัดฟาร์ม ด้านอาหารสัตว์จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่มาร่วมงานได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรเลี้ยงโคเนื้อเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร






               ด้านนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี  กล่าวว่า การเลี้ยงวัวพันธุ์จากต่างประเทศ ได้เป็นที่นิยมจากผู้ที่ชื่นชอบการเลี้ยงวัวพันธุ์จากต่างประเทศมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ก็เลี้ยงกันเงียบๆ จนกระทั่งมีการซื้อขายกันมากขึ้น จากตัวละไม่กี่หมื่น จนกระทั่งกลายเป็นตัวละเป็นล้านๆ ในปัจจุบันได้มีผู้เลี้ยงกันเป็นจำนวนมากทั่วกันทั้งประเทศ ซึ่งทาง อบจ.สุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นว่าเราอยู่ท้องถิ่นอยู่กับประชาชน จึงได้มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาให้กับประชาชน โดยเฉพาะทางด้านเกษตรกรของชาว จ.สุพรรณบุรี และจังหวัดอื่นๆ เนื่องจาก ที่ผ่านมา จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดให้มีการ ประกวดโคฮินดูบราซิล  เพื่อให้เกษตรกรที่มีอาชีพเลี้ยงวัว ได้มีพื้นที่ในการนำวัวของตนเองออกมาโชว์ พร้อมการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน







                ขณะที่ นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้ประสานงาน อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าการจัดประกวดโคฮินดูบราซิล แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ 1.ประเภท สีขาว 2.ประเภทสีโบ๊ท 3.ประเภทสีแดง 4.ประเภทสีดำ โดยผู้ชนะการประกวดในแต่ละประเภทรับถ้วยรางวัลของ ฯพณฯ ท่านจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อย่างไรก็ตามการจัดงานในครั้งนี้ ต้องการให้บรรดาเกษตรกรได้รับความพึงพอใจและเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งภายในงานจะมีการโชว์โคพ่อพันธุ์ที่มีมูลค่ารวมกันเหยียบ 100 ล้านบาท การประกวดควายไทย และโคอินดูบราซิล ทุกรุ่น ทุกสี การออกร้านสินค้าโอทอป การจำหน่ายน้ำเชื้อพันธุ์ดี ยารักษาโรคสัตว์และอุปกรณ์การเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดในราคาถูก พร้อมการจับรางวัลมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ ตู้เย็น ทีวีและพัดลม เป็นต้น








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น