วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี บริษัทแปซิฟิคเมล็ดพันธ์ เปิดตัวข้าวโพดข้าวเหนียว 3 สี ทางเลือกใหม่ของเกษตรกร


       

             เมื่อ 9 ธ.ค. 58 เวลา 15.00 น .นายพาโชค พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ นายยงค์ยุทธ ปานสูง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด พร้อมทีมงานบริษัทแปซิฟิค  เมล็ดพันธ์ จำกัด จัดงาน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เปิดตัวข้าวโพดข้าวเหนียว 3 สี โดยมี นายเกษม ไตรพิจารณ์ เกษตรจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน โดยข้าวโพดข้าวเหนียว 3 สี แปซิฟิคเบอร์ 1 เป็นการเปิดตัวพันธุ์ใหม่ของบริษัทฯ ในพื้นที่แปลงของเกษตรกรของนาย ประวิทย์  พิมพ์แก้ว บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 2 ต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นต้นแบบเกษตรกรของบริษัทฯ ในการปลูกข้าวโพดข้าวเหนียว 3 สีพันธุ์ใหม่ มิติใหม่ของความอร่อย เหนียว นุ่ม หวาน ให้ผลผลิตสูง ทางเลือกใหม่ของเกษตรกรหลังจากพัฒนาสายพันธ์มากว่า 2 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการปลูกพืชใช้น้ำน้อย ในสภาวะภัยแล้ง





            นาย ประวิทย์  พิมพ์แก้ว อายุ 50 ปี เกษตรกรผู้ปลูก ข้าวโพด พันธ์ข้าวเหนียว 3 สี แปซิฟิค เบอร์ 1รายแรก กล่าวว่าได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธ์ จากบริษัทแปซิฟิค  เมล็ดพันธ์ จำกัด นำมาทดลองปลูกต้นทุนค่าปุ๋ยค่าใช้จ่ายอื่นๆ ประมาณไร่ละ 2 พันบาท มีรายได้ประมาณ ละ12,000/บาท ต่อไร่โดยช่วงแรก ทยอยปลูกเป็นรุ่นแปลงเพื่อทยอยขาย เพื่อดูตลาดปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเพราะปลูกง่าย มี รสชาด อร่อย เหนี่ยวนุ่มเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างดีพร้อมโชว์กินข้าวโพดดิบให้ดูเนื่องจากไม่ได้ฉีดยาฆ่าแมลงแต่อย่างใด





            พร้อมกันนี้ช่วงค่ำได้ จัดเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนจังหวัดสระบุรีและจังหวัดลพบุรีเนื่องในเทศกาลปีใหม่ล่วงหน้าและ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น